โบรกแนะซื้อ SNNP เป้า 25 บ. ลุ้นกำไรปี 67 แตะ 761 ล้าน รับไฮซีซั่น-รายได้ตปท.หนุน

SNNP ลุ้นกำไรไตรมาส 2/67 โตต่อ รับไฮซีซั่นเครื่องดื่ม-รายได้ตปท.เพิ่ม ดันกำไรปี 67 คาดแตะ 761 ล้านบาท โต 20% โบรกแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 25 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23 เม.ย.67) ว่า หลังจาก บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เดินหน้าออกสินค้าเมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” ซึ่งจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเช่นเดียวกัน โดยคาดการณ์ว่าจะช่วยกระตุ้นให้แบรนด์เมจิกฟาร์มเติบโตได้มากขึ้นในปีนี้ และจะช่วยสนับสนุนยอดขายและรายได้ไตรมาส 2/2567 ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

โดยฝ่ายนักวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกต่อปัจจัยข้างต้น ซึ่งตลาดชาเขียวพร้อมดื่มและตลาดน้ำมะพร้าวในประเทศเป็นตลาดใหญ่ โดยการบุกตลาด 2 ตลาดเป็นโอกาสในการเติบโตของรายได้เครื่องดื่มของบริษัทในระยะยาว ซึ่งตลาดน้ำมะพร้าวเป็นตลาดใหญ่ และมีโอกาสในการส่งออกไปยังต่างประเทศ

ด้านตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในปี 2567 คาดการณ์เติบโตเลข 2 หลักจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมูลค่าตลาดปี 2566 อยู่ที่ 15,823 ล้านบาท เนื่องจากอากาศที่ร้อนกว่าปกติ ประกอบกับกลยุทธ์ด้านราคา ที่มีราคาที่จับต้องได้ที่ 10 บาท เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม และจะวางขายในร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์คาดการณ์ผลประกอบการในไตรมาส 2/2567 ทั้งจากไตรมาสก่อนหน้าและจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจาก high season ของกลุ่มเครื่องดื่ม และการกระตุ้นกาลังซื้อของภาครัฐ อีกทั้งยังมีรายได้ต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนามจะกลับมาเติบโตหลังจบเทศกาลตรุษญวน โดยประเมินกำไรสุทธิปี 2567 อยู่ที่ 761 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 25 บาท

Back to top button