AU ลุ้นกำไรปี 67 โต 69% รับยอดขายพุ่ง-ขยายสาขาหนุน โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 13 บาท

AU โบรกชี้กำไรสุทธิปี 67 แตะ 58 ล้านบาท โต 69% รับยอดขายขนมหวานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงขยายสาขาหนุน โบรกยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 13 บาท


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7 พ.ค.67) ว่า คาดการณ์ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU จะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 1/67 อยู่ที่ 58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 69% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 23% จากไตรมาสก่อนหน้า เติบโตจากยอดขายร้านขนมหวานและยอดขายขนมแบบซื้อกลับบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยคาดการณ์ยอดขายไตรมาส 1/67 อยู่ที่ 342 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลมาจากการขยายสาขา ซึ่งในไตรมาส 1/67 มีการเปิดร้าน After You 1 สาขาและ Luggaw 2 สาขา รวมเป็น 65 สาขาในปัจจุบัน และการออกสินค้าเมนูใหม่ๆ ตามกระแสในช่องทางออนไลน์ รวมถึงตามฤดูกาลอย่างต่อเนื่อง อย่างเมนูขนมสำหรับทานในร้าน เช่น Acai Kakigori และมะยงชิด Kakigori และเมนูขนมสำหรับ Takeaway อย่างขนมปังเนยสดน้ำตาลโตนดที่ได้รับกระแสต้อนรับที่ดีจากลูกค้า และแรงหนุนจากการฟื้นตัวหลังโควิด-19 และภาคการท่องเที่ยวที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท

นอกจากนี้ คาดการณ์ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) อยู่ที่ 15% ซึ่งรักษาระดับสองหลักอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดการณ์ที่ 65% แม้ต้นทุนจะเพิ่มในบางวัตถุดิบแต่บริษัทมีการบริหารจัดการสินค้า และเพิ่มซัพพลายเออร์ ทำให้รักษาระดับได้ สำหรับค่าใช้จ่าย (SG&A/Sale) คาดการณ์ลดลงมาที่ 45.5% จากการเติบโตของรายได้ ทั้งนี้ ยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมใหม่อยู่ที่ 13 บาท

Back to top button