TRC:กำไร 4Q58 แรงกว่าทุกสำนักคาดพื้นฐานเติบโตสูง-รายได้ต่อเนื่องแนะซื้อ

TRC คงคำแนะนำซื้อ และราคาพื้นฐานไว้ที่ 2.70 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี SOTP ยังคงชอบปัจจัยพื้นฐานในเรื่องแนวโน้มการเติบโตสูงและมีรายได้ต่อเนื่องจากเหมืองโปรแตชตั้งแต่ปี 62 รวมทั้งการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้า ราคาปิดมีส่วนเพิ่มจากราคาพื้นฐานได้อีกถึง 29%


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (29 ก.พ.) ว่า บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC กำไรไตรมาส 4/58 ออกมาน่าประทับใจมากเป็น 99 ล้านบาท เพิ่ม 57% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 226% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ยังผลให้กำไรปี 58 เป็น 306 ล้านบาท โตถึง 44% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ถือว่าดีกว่าที่คาด รายการที่ผลักดันคือสัดส่วนค่าใช้จ่ายขาย-บริหารเทียบกับรายได้ออกมาต่ำเป็นเพียง 5.7% เทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่ 11.8% สืบเนื่องจากการหยุดดำเนินงานของบริษัทย่อยที่โอมานในไตรมาส 4/58

ด้านงานก่อสร้างในมือ (Backlog) ณ สิ้นปี 58 อยู่ในเกณฑ์สูงเป็น 41 พันล้านบาท ส่งผลดีต่อความมั่นคงในการรับรู้รายได้ไปอีก 3 ปีข้างหน้า สำหรับงานก่อสร้างเหมืองโปรแตชก็ยังมีแนวโน้มที่ดี โดยเฟสของการออกแบบได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

คงคำแนะนำซื้อ และราคาพื้นฐานไว้ที่ 2.70 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี SOTP ยังคงชอบปัจจัยพื้นฐานในเรื่องแนวโน้มการเติบโตสูงและมีรายได้ต่อเนื่องจากเหมืองโปรแตชตั้งแต่ปี 62 รวมทั้งการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้า ราคาปิดมีส่วนเพิ่มจากราคาพื้นฐานได้อีกถึง 29% 

Back to top button