SVI:พร้อมฟื้นตัวในครึ่งหลังปีนี้แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 6 บ.

SVI จะสามารถกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 ได้อย่างแข็งแกร่งเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจรวมถึงแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนตัว และการแก้ปัญหาคอขวด นอกจากนี้ การเติบโตก้าวต่อไปของ SVI จะมาจากผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการ Siedel และยังมีการขยายโรงงานไปในประเทศกัมพูชา


บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (13 มิ.ย.) ว่า บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน)หรือ SVI ผลการดำเนินการของอาจจะไม่ได้หวือหวามากนักในครึ่งแรกของปี 2559 เนื่องจากมีต้นทุนค่าเสื่อมราคา ปัญหาคอขวดและค่าใช้จ่ายบางส่วนในการซื้อกิจการ แต่เรามีความเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 ได้อย่างแข็งแกร่งเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจรวมถึงแนวโน้มค่าเงินบาทอ่อนตัว และการแก้ปัญหาคอขวด นอกจากนี้ การเติบโตก้าวต่อไปของ SVI จะมาจากผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการ Siedel และยังมีการขยายโรงงานไปในประเทศกัมพูชา

คาดว่ากำไรสุทธิต่อหุ้นปี 2559-2561 จะเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีที่ 24 % จึงกลับมาเริ่มให้คำแนะนำหุ้น SVI ที่ “ซื้อ” และประมาณการราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี2559 แบบอนุรักษ์นิยมที่ 6 บาท อ้างอิงจากค่าเฉลี่ยระยะยาวอยู่ที่ 0.75 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (เป็นมูลค่าสูงสุดในกรอบการซื้อขายระหว่างเหตุการณ์น้ำท่วมและไฟไหม้ในปี 2554-2557)

Back to top button