ก.ล.ต.เปิดรับฟังความเห็นการปรับเกณฑ์ crowdfunding ถึง 30 ต.ค.นี้

ก.ล.ต.) เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นการปรับเกณฑ์การเสนอขายหลักทรัพย์ผ่านระบบเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (crowdfunding) ผ่านช่องทางเว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6308 หรือทาง e-mail ที่ [email protected] จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2558


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นการปรับเกณฑ์การเสนอขายหลักทรัพย์ผ่านระบบเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (crowdfunding) ผ่านช่องทางเว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6308 หรือทาง e-mail ที่ [email protected] จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2558

เนื่องจาก ก.ล.ต.มีแนวคิดปรับปรุงเกณฑ์การเสนอขายหลักทรัพย์ผ่านระบบเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (crowdfunding) ภายหลังจากประกาศเกณฑ์ crowdfunding มีผลใช้บังคับเดือนพฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อสร้างความชัดเจนในการมีผลบังคับใช้ว่าการเสนอขายหุ้นโดยวิธี crowdfunding นี้จะทำได้โดยบริษัทจำกัดและบริษัทมหาชนจำกัดที่ไม่ใช่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เท่านั้น

รวมทั้ง สร้างความยืดหยุ่นในการเสนอขายโดยเปิดให้เสนอขายแบบ oversubscription ได้หากเข้าเงื่อนไข 3) เพิ่มช่องทางให้แก่ crowdfunding portal โดยเพิ่มประเภทบุคคลที่ทำหน้าที่เก็บรักษาเงินค่าจองซื้อหลักทรัพย์ได้ และ 4) เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนรายบุคคล โดยอนุญาตให้ผู้ลงทุนประเภทดังกล่าวกับ crowdfunding portal สามารถตกลงเรื่องการเลือกผู้เก็บรักษาเงินค่าจองซื้อหลักทรัพย์ได้

 

 

Back to top button