เก็ง SET สัปดาห์หน้า3หุ้นเด่นลุ้นเข้าMSCI

สัปดาห์หน้า จับการการรายงานตัวเลข Q315GDP ของไทย, การรายงานประชุมเฟด, สำหรับปัจจัยในปท.จะมีการเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์โครงการรถไฟทางคู่เส้นทางฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอยจำนวน 2 โครงการ การลงทุนแนะสะสมหุ้นพื้นฐานเด่นที่ได้รับคัดเลือกเข้าคิดคำนวน MSCI รอบใหม่ ผสานหุ้น Mid-Small Caps ที่มีปัจจัยเด่นเฉพาะตัวที่น่าสะสม


Technical Weekly: by Capital Nomura Securities (Thailand)

 

Nomura คาดสัปดาห์หน้าประเมิน SET จะแกว่ง Sideway-Sideway Up โดย 16 พ.ย. ติดตามการรายงานดัชนีไตรมาส 3 ปี 2558 GDP ของไทยซึ่งคาดที่ +2.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน Vs consensus +2.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งหากออกมาดีกว่าคาดจะเป็นแรงผลักดันตลาดแกว่งขึ้น ส่วนกลางสัปดาห์ 18 พ.ย. จะมีการรายงาน FED Minutes เนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการประชุม FOMC ในรอบที่ผ่านมา (27-28 ต.ค.) ซึ่งน่าจะบ่งชี้ถึงโอกาสในการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในช่วงธ.ค. นี้ (Nomura ให้โอกาสสูงถึง 75%)

ส่วนการประชุม BOJ Meeting ในวันที่ 18-19 พ.ย. คาดรอบนี้ยังคงวงเงินการเข้าซื้อสินทรัพย์ไว้ที่ระดับ 80 ล้านล้านเยนเช่นเดิม โดยฝ่ายวิจัยคาด BOJ จะปรับเพิ่มวงเงินอีกครั้งในการประชุมเดือนเม.ย 2559

ส่วนปัจจัยในประเทศคาด 19 พ.ย. จะมีการเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) โครงการรถไฟทางคู่เส้นทางฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย (สัญญาที่ 1 มูลค่า 9.9 พันล้านบาท, สัญญาที่ 2 มูลค่า 598.6 ล้านบาท) ช่วยเพิ่ม sentiment บวกต่อกลุ่มรับเหมา-วัสดุก่อสร้างขณะที่ช่วงปลายสัปดาห์ 19-22 พ.ย. จะมีการจัดงาน SET in the City2015 น่าจะช่วยกระตุ้นการลงทุน LTF มากยิ่งขึ้นสอดคล้องกับสถิติย้อนหลังซึ่งพบว่าเม็ดเงิน LTF มักจะไหลเข้าในช่วงเดือนพ.ย-ธ.คของทุกปีด้วยสัดส่วนสูงถึง 68% ของยอดซื้อทั้งปีโดยประเมินเบื้องต้นคาดเม็ดเงินดังกล่าวช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้น่าจะไม่น้อยกว่าค่าเฉลี่ยราว 2.2-3.2 หมื่นล้านบาทเป็นปัจจัยที่จะช่วยหนุนตลาดเพิ่มเติม

กลยุทธ์การลงทุน : เก็งการประมูล E-Auction รถไฟทางคู่ฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย (CK, STEC) และสะสมหุ้นพื้นฐานเด่นที่ได้รับคัดเลือกเข้าคิดคำนวน MSCI รอบใหม่+ ถูกเพิ่มน้ำหนัก ซึ่งจะมีผล 30 พ.ย.นี้ (PTTGC, GPSC, VNG) รวมถึงเก็งหุ้นพื้นฐานดีที่คาดจะเข้าคำนวนSET50/100รอบใหม่ : SET50 Play เลือก STEC, MTLS, S, GPSC และ SET100 Play เลือก EPG, VNG, PLANB, WORK, SAMTEL ผสานหุ้น Mid-Small Caps ที่มีปัจจัยเด่นเฉพาะตัวที่น่าสะสม เช่น CI, PLANB, KAMART, TPCH, DEMCO, BRR

สำหรับนักลงทุนระยะกลาง-ยาว แนะนำสะสมหุ้น NOV2015 Top Picks : MINT, AOT,DCC , CI, TVT, KAMART

 

<< คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียด >>

Back to top button