CBG ดึงพิธีกรชื่อดัง “วู้ดดี้” เข้าร่วมทุน บุกตลาดเครื่องดื่ม Functional Drinks

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG แจ้งว่า มติท …


บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG แจ้งว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2563 วันที่ 10 มีนาคม 2563 อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศ ได้แก่ บริษัท เอเชียคาราบาวเวนเจอร์ จำกัด (ACV) และอนุมัติให้ ACV เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจสัญชาติไทย คือ นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ พิธีกรชื่อดัง เพื่อประกอบธุรกิจการตลาดและขายเครื่องดื่มประเภท Functional Drinks และ/หรือผลิตภัณฑ์อื่นภายใต้ตราสินค้าที่จะพัฒนาขึ้นโดยบริษัทร่วมทุน ด้วยเงินลงทุนเริ่มแรกเป็นจำนวนรวมไม่เกิน 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทอนุมัติการจัดตั้ง ACV ภายใต้กฎหมายไทยด้วยทุนเริ่มแรกเป็นจำนวนรวม 20 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจลงทุนถือหุ้นในบริษัทอื่น โดย CBG ถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว และ CBG จะให้เงินกู้ยืมแก่ ACV ไม่เกิน 200 ล้านบาท จากนั้นให้ ACV เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับนายวุฒิธร และลงทุนถือหุ้นในบริษัท เอ วู้ดดี้ ดริงค์ จำกัด (AWD) โดยชำระค่าหุ้นในราคาเท่ากับมูลค่าที่ตราไว้ 100 บาทต่อหุ้น

อนึ่ง AWD เป็นบริษัทจัดตั้งใหม่ภายใต้กฎหมายไทยและไม่มีการประกอบธุรกิจเชิงพาณิชย์อย่างมีสำระสาคัญจนถึงปัจจุบัน ซึ่งภายหลังเข้าทำรายการ AWD จะมีทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้วเป็นจำนวนรวมไม่เกิน 200 ล้านบาทเพื่อประกอบธุรกิจการตลาดและขายตามวัตถุประสงค์โครงการฯ โดย ACV และนายวุฒิธร จะลงทุนถือหุ้นสัดส่วน 85% และ 15% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชาระแล้ว ตามลำดับ

นอกจากนี้ บริษัทได้ดำเนินการจัดตั้ง บริษัท เอเชีย แพ็คเกจจิ้ง แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัดที่ประกอบธุรกิจผลิต จำหน่าย รับจ้างผลิตบรรจุภัณฑ์ทุกชนิดเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 2 มี.ค.63 มีทุนจดทะเบียน 700 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย CBG ถือหุ้น 99.99%

Back to top button