แนวโน้ม SET เช้านี้แกว่งไซด์เวย์ “โควิด” กดดันหนัก! เล็งขยายล็อกดาวน์-บาทอ่อนค่า

แนวโน้ม SET เช้านี้แกว่งไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์ดาวน์ เล็งล็อกดาวน์ยืดเยื้อหลังโควิดยังระบาดหนัก อีกทั้งบาทอ่อนค่าส่งผลฟันด์โฟลว์ไหลออก รวมถึง MSCI ปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยและราคาน้ำมันอ่อนลง


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway Down จากความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้น ส่งผลให้อาจจะต้องล็อกดาวน์ยืดเยื้อ และอาจจะไม่ได้ผลด้วย ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมศบค.ที่จะต้องติดตาม โดยอาจจะมีการผ่อนปรนบางกิจการที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน แต่มองสถานการณ์โควิดยังยืดเยื้อ การผ่อนปรนบางกิจการเพื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตประจำวันเท่าไร

นอกจากนี้เม็ดเงินลงทุนต่างชาติยังไหลออกจากเงินบาทที่ยังอ่อนค่า และ MSCI ก็ได้ปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยด้วย รวมถึงราคาน้ำมันก็อ่อนตัวลง อีกทั้งวันนี้หุ้น ADVANC จะขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายปันผล ซึ่งก็จะถ่วงดัชนีฯราว 0.94 จุด ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็เคลื่อนไหวในแดนลบราว 0.50%

อย่างไรก็ดีวันนี้ให้ติดตามผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 2/2564 ของไทย และการผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีน รวมทั้งรอติดตามการพิจารณาร่างงบประมาณปี 2565 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 – 20 ส.ค.นี้ และในวันที่ 18 ส.ค.นี้ให้ติดตามคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมวันที่ 27 – 28 ก.ค. 2564

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,525 – 1,520 จุด ส่วนแนวต้าน 1,540 จุด

 

 

Back to top button