BEC คาดรายได้ปี 65 โตแกร่ง หลังผลิตคอนเทนต์-ขายแพลตฟอร์มตปท.เพิ่ม

BEC คาดรายได้ปี 65 โตแกร่ง หลังผลิตคอนเทนต์-ขายแพลตฟอร์มตปท.เพิ่ม แถมเตรียมจับมือพาร์ทเนอร์ขยายธุรกิจสู่ภาพยนตร์-เพลง หวังสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น


นายพิริยดิส ชูพึ่งอาตม์  รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักการเงินและการบัญชี บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 65 จะเติบโตกว่าปีนี้ จากการพัฒนาหรือผลิตคอนเทนต์ (Content) มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์คนดู และรองรับการจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่ Partnership Platform ต่างประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครไปต่างประเทศ (Global Content Licensing) อีกทั้งยังหนุนเม็ดเงินโฆษณาบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) โดยเฉพาะ CH3 Plus ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างพิจารณาปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาในปีหน้าด้วย

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่อยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพื่อขยายธุรกิจสู่ภาพยนตร์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 65 ขณะเดียวกันก็จะรุกธุรกิจเพลงอย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ต่อไป

ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/64 ได้ เป็นไปตามการเติบโตของรายได้ในประเทศและต่างประเทศ ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทฯ พลิกกลับเป็นกำไรมาห้าไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3/63 ซึ่งทางคณะกรรมการบริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างการพิจารณเพื่อกลับมาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น

Back to top button