GRAMMY โบรกฯส่องผลงานฟื้นตัวช้าพร้อมหั่นประมาณการผลงานปี 58-60 ลง

RAMMY เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจชะลอและเหตุการณ์ระเบิดกดดันธุรกิจเพลง ขณะที่ธุรกิจทีวีดิจิทัลช่อง One HD คาดยังเป็นตัวฉุดผลประกอบการแม้รายได้มีแนวโน้มเติบโตแต่ต้นทุนค่าคอนเทนต์และการโปรโมตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าคาดทำให้ เราปรับลดประมาณการผลประกอบการปี 58-60


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (3 พ.ย.) ว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY มีมุมมอง Slightly Negative ต่อผลประกอบการไตรมาส 3/58 จากผลขาดทุนปกติมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น -268 ล้านบาท (จากไตรมาส 2/58 ขาดทุนปกติ -252 ล้านบาท)

เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจชะลอและเหตุการณ์ระเบิดกดดันธุรกิจเพลง ขณะที่ธุรกิจทีวีดิจิทัลช่อง One HD คาดยังเป็นตัวฉุดผลประกอบการแม้รายได้มีแนวโน้มเติบโตแต่ต้นทุนค่าคอนเทนต์และการโปรโมตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าคาดทำให้ เราปรับลดประมาณการผลประกอบการปี 58-60 ลงและราคาเป้าหมายหุ้น GRAMMY ลงจากเดิม 6% เป็น 20 บาท แต่อย่างไรก็ดี เรายังมีมุมมองบวกในระยะยาวต่อโอกาสการเติบโตจากธุรกิจทีวีดิจิทัลของ GRAMMY  ที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงรายใหญ่ในประเทศ

Back to top button