สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,576.41 จุด +23.23 จุด มูลค่าการซื้อขาย  59,390.21 ลบ. ยังคงต้องติดตามการประกาศผลการดำเนินงานของบจ.ที่จะทยอยออกมา


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,576.41 จุด เพิ่มขึ้น 23.23 จุด มูลค่าการซื้อขาย  59,390.21 ล้านบาท ยังคงต้องติดตามการประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง

ลุ้น PTTEP รายงานงบไตรมาส 2/2565 วันนี้ โดยบริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) คาดจะมีกำไรสุทธิ 1.93 หมื่นล้านบาท พุ่งกระฉูด 170% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณการขายและราคาขายเฉลี่ยที่สูงขึ้น อีกทั้งมีแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะแข็งแกร่งต่อเนื่อง เพราะปริมาณขายที่สูงขึ้นจะชดเชยราคาน้ำมันดิบที่ลดลงได้ พร้อมแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 179 บาท ก็ถือว่ายังมีอัพไซด์ราว 10% จากราคาล่าสุด (27 ก.ค. 2565) ที่ 162.50 บาท

GULF เตรียมขายหุ้นกู้ 2 รุ่น เคาะอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้รุ่นอายุ 4 ปี ที่ 3.50% ต่อปี และรุ่นอายุ 7 ปี ที่ 3.90% ต่อปี เสนอขายประชาชนเป็นการทั่วไปในระหว่างวันที่ 15-17 ส.ค.นี้ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” และสถาบันการเงินอีก 9 แห่ง ด้าน “ทริสเรทติ้ง” จัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ที่ระดับ “A-” และอันดับเครดิตองค์กร “A” แนวโน้ม “คงที่” ฟากยุพาพิน วังวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน มั่นใจการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี เนื่องจากมีกระแสเงินสดที่มั่นคง จากการที่มีสัญญาระยะยาวกับภาครัฐ ทำให้มีรายได้ที่แน่นอนและสม่ำเสมอ เชื่อว่าผู้ถือหุ้นกู้จะได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน และน่าพอใจ

HMPRO เดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่มงบ 866 ล้านบาท เปิด โฮมโปร “ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต” สาขาแห่งที่ 94 วันที่ 30 ก.ค.นี้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ รองรับการขยายตัวของตลาดบ้านที่กลับมาโตอีกครั้ง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มโครงการบ้านและคอนโดที่เป็นกลุ่มกำลังซื้อคุณภาพ คาดจะมีลูกค้ามาช้อปต่อวันไม่น้อยกว่า 2,000 คน ตั้งเป้าโกยยอดขายกว่า 125 ล้านบาท/เดือน

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “ยงคอนกรีต” หรือ YONG ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปครบวงจร รวมถึงผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “YONG” และรับผลิตตามความต้องการของลูกค้า เตรียมลงสนามเทรดในตลาด mai วันพรุ่งนี้ (2 ส.ค. 2565) ด้วยจำนวนเสนอขาย 180 ล้านหุ้น ในราคา 2.50 บาท/หุ้น คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 26.10 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม และด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งทั้งในด้านผลการดำเนินงาน และโอกาสการเติบโตในอนาคต จากพอร์ตลูกค้าและผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่หลากหลายครบวงจร มีโรงงานครอบคลุมและแข็งแกร่งในพื้นที่โซนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ปักธงรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15%

ล่าสุด ‘ชัยพัฒน์ ไพฑูรย์’ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน MINT เดินหน้าแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้เพิ่มเติมอีก 2 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส เพื่อเพิ่มช่องทางการจองซื้อแก่ผู้ที่สนใจลงทุน จากเดิมที่เสนอขายผ่านสถาบันการเงิน 7 แห่ง ได้แก่ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร คาดว่าจะเปิดเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน (หุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ) ชุดใหม่ เพื่อทดแทนหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดเดิมที่จะถูกไถ่ถอนก่อนกำหนด ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปภายในเดือน ก.ย.นี้ โดยจะแจ้งอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ และรายละเอียดการจองซื้อให้ทราบอีกครั้งในภายหลังต่อไป

Back to top button