ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “เทคโนเมดิคัล” เสนอขาย IPO 80 ล้านหุ้น จ่อเทรด mai

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “เทคโนเมดิคัล” หรือ TM ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำ เสนอขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น จ่อเข้าเทรด mai โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัทเทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) และร่างหนังสือชี้ชวนของ TM ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.59 ที่ผ่านมา

โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้เพื่อจะนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ และการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่และโชว์รูมสินค้า เพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต

ขณะนี้ TM อยู่ในระหว่างเตรียมเดินสายนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุน (โรดโชว์) โดยมีเป้าหมายพบนักลงทุนและนำเสนอข้อมูลใน 11 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี พิษณุโลก นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สงขลา และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ เชื่อว่า TM จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยองค์ประกอบของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์จากแบรนด์ชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต และที่สำคัญผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งคาดหวังว่าจะทำให้ TM มีความน่าสนใจต่อนักลงทุนเพิ่มมากยิ่งขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานของ TM ในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 56-58 ในปี 56 บริษัทมีรายได้จากการขาย 361.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.22 ล้านบาท ส่วนปี 57 มีรายได้จากการขาย 403.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.61 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการขายปี 58 อยู่ที่ 510.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.83 ล้านบาท และสำหรับงวด 3 เดือนแรกของปี 59 บริษัทมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 136.08 ล้านบาท กำไรสุทธิ 8.87 ล้านบาท

ด้านนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำของโลก ซึ่งบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ของผู้ผลิตรวม 26 ราย จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในประเทศไทย

บริษัทมีรายได้หลักมาจากการจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ และธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป

โดยปัจจุบัน TM มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 140 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 280 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

Back to top button