Singtel เตรียมซื้อ INTUCH กลายเป็นถือหุ้น ADVANC ไปด้วย!

"SingTel" เริ่มต้นเจรจากับ "Temasek" อีกรอบ เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นส่วนหนึ่งของ Temasek Holding มูลค่ากว่า 2,400 ล้านดอลลาร์ โดยการเข้าซื้อครั้งนี้จะทำให้ SingTel ถือหุ้นถึง 40.6% และกลายเป็นเจ้าของร่วม ADVANC ไปโดยปริยาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “SingTel” ยักษ์ใหญ่ด้านเทเลคอมจากสิงคโปร์ ได้เริ่มต้นเจรจากับ “Temasek” อีกรอบ เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นส่วนหนึ่งของ Temasek Holding ซึ่งน่าจะเป็นส่วนของหุ้นจาก Intouch Holdings PCL หรือ INTUCH ซึ่งเคยเป็นของอดีตนายกรัฐมตรีไทย “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่งเป็นมูลค่าหุ้นกว่า 2,400 ล้านดอลลาร์ โดยการเข้าซื้อครั้งนี้จะทำให้ SingTel ขึ้นมาโดดเด่นในประเทศไทยในนามของ Intouch ถือหุ้นถึง 40.6% และจะกลายเป็นเจ้าของร่วมโอเปอเรเตอร์อย่าง Advanced Info Services PCL (AIS) หรือ ADVANC

สำหรับ SingTel นั้นเป็นบริษัทด้านเทเลคอมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และยังมีหุ้นย่อยๆ ในบริษัทเทเลคอมหลายบริษัทในทวีปเอเชียอย่างเช่น Bharti Airtel ของอินเดีย และ Telkomsel ในอินโดนีเซีย ขณะที่ประเทศไทยนั้นเป็นตลาดที่เติบโตมากสำหรับบริษัทด้านเทเลคอม มีการใช้งานโมบายล์มากขึ้นเรื่อยๆ และมียอดรายได้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องอีกทั้งผู้ใช้งานมากกว่า 88 ล้านในปีนี้ ซึ่งถือว่าโตขึ้นสูงถึง 4.4% เมื่อเทียบปีต่อไป

 

ที่มา : www.wsj.com

Back to top button