NMG เคาะวันประชุมผู้ถือหุ้น 7 พ.ย.นี้-ตั้งบอร์ดใหม่ 8 ตำแหน่งหลังก.ล.ต.ลงดาบ

NMG เคาะวันประชุมผู้ถือหุ้น 7 พ.ย.นี้ แต่งตั้งบอร์ดใหม่ 8 ตำแหน่งหลังก.ล.ต.ลงดาบ


บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้มีหนังสือแจ้งมายังกรรมการของบริษัท จำนวน 5 ท่าน ซึ่งได้แก่ 1) นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ  2) นางสาวเขมกร วชิรวรการ 3) นายพนา จันทรวิโรจน์ 4) นางสาวดวงกมล โชตะนา 5) นายเสริมสิน สมะลาภา ว่ามีลักษณะขาดความไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ

ทั้งนี้ เนื่องจากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องในกรณีไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ของบริษัทฯ จึงส่งผลให้บุคคลดังกล่าวยุติการปฏิบัติหน้าที่กรรมการของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา และต่อมานายวัชรา ตันตริยานนท์ ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และประธานกรรมการของบริษัทฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมาตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งรายละเอียดต่อตลาดหลักทรัพย์ ไปแล้ว

จากกรณีข้างต้น ส่งผลให้ปัจจุบัน ตำแหน่งกรรมการของบริษัทว่างลงทั้งสิ้น 8 ตำแหน่ง จากจำนวนกรรมการทั้งสิ้น 9 ตำแหน่ง ซึ่งประกอบด้วยตำแหน่งของกรรมการบริษัทฯ ซึ่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ ณ วันที่ 6 ตุลาคม 2559 รวม 5 ตำแหน่งดังที่เรียนข้างต้น และตำแหน่งกรรมการที่ว่างลงอีก 3 ตำแหน่งดังต่อไปนี้

1) ตำแหน่งที่ว่างลงของนายปกรณ์ บริมาสพร (ลาออกจากบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา และคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมิได้พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งบุคคลใดเข้าดำรงตำแหน่งแทน)

2) ตำแหน่งที่ว่างลงนายสุทธิชัย แซ่หยุ่น (ลาออกจากบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา และคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมิได้พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งบุคคลใดเข้าดำรงตำแหน่งแทน)

3) ตำแหน่งที่ว่างลงนายวัชรา ตันตริยานนท์ (ลาออกจากบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา)

ในการนี้ ตำแหน่งกรรมการของบริษัทจึงว่างลงจนเหลือน้อยกว่าจำนวนที่จะสามารถจัดประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ได้เนื่องจากไม่ครบองค์ประชุม ดังนั้น นางพิจิตรา มหาพล ในฐานะกรรมการที่เหลืออยู่จึงมีหน้าที่กระทำการในนามของคณะกรรมการบริษัทเพื่อจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 1 เดือนนับแต่วันที่จำนวนกรรมการว่างลงเหลือน้อยกว่าจำนวนที่จะเป็นองค์ประชุม (นับตั้ง แต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา) เพื่อพิจารณาเลือกตั้งกรรมการใหม่แทนตำแหน่งกรรมการที่ว่างลงทั้ง 8 ตำแหน่งข้างต้น ภายใต้บทบัญญัติมาตรา 83 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (รวมทั้ง ที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ซึ่งกำหนดให้กรรมการที่เหลืออยู่กระทำการในนามของคณะกรรมการได้แต่เฉพาะการจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างทั้งหมดเท่านั้น

โดยภายหลังจากการแต่งตั้งบุคคลเข้าเป็นกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลง บริษัทจะสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ตามปกติในนามของคณะกรรมการ บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่าการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 ของบริษัทฯ จะจัดขึ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคารมหาวิทยาลัยเนชั่น เลขที่ 1854 ก.ม.4.5 ถนนบางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260 โดยมีวาระเพื่อพิจารณาในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้ง ที่ 1/2559 ดังต่อไปนี้

วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติแต่งตัง้ ประธานในที่ประชุมผู้ถือหุ้นสำหรับการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2559

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติเลือกตัง้ กรรมการจำนวน 8 ตำแหน่งเพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่เป็นกรรมการแทนตำแหน่งกรรมการที่ว่างลงของบริษัท

วาระที่ 3 พิจารณาอนุมัติแก้ไขอำนาจกรรมการ

โดยบริษัทกำหนดให้วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559(Record Date) ได้แก่ วันที่ 26 ตุลาคม 2559 และวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (รวมทัง้ ที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)ได้แก่วันที่ 27 ตุลาคม 2559

นอกจากนี้ บริษัทขอเรียนเพิ่มเติมว่าเนื่องจากในปัจจุบันตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ ว่างลงจนเหลือน้อยกว่าจำนวนที่จะสามารถจัดประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้ ดังนั้น บริษัทจึงไม่สามารถนำเสนอรายชื่อของบุคคลที่คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้พิจารณาแต่งตัง้ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการได้ดังเช่นในการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นในกรณีปกติ ประกอบกับสิทธิในการแต่งตัง้ กรรมการเข้าบริหารจัดการกิจการของบริษัทฯ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามกฎหมายของผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัทฯ ดังนั้น ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จึงมีสิทธิเสนอรายชื่อบุคคลที่มีณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมายเพื่อเข้ารับการพิจารณาเลือกตัง้ ให้เข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของบริษัทฯ ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 นี้

โดยเพื่อให้การบริหารจัดการและการดำเนินการในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 เป็นไปโดยเรียบร้อยและไม่มีข้อขัดข้อง บริษัทฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นที่มีความประสงค์จะเสนอรายชื่อของบุคคลที่จะเข้ารับการพิจารณาข้างต้น กรุณาแจ้งรายชื่อและประวัติของบุคคลที่ตนเองประสงค์จะเสนอชื่อ เข้ารับการเลือกตั้งเป็นกรรมการของบริษัทฯ ให้แก่บริษัทฯ ภายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 เพื่อพิจารณาและนำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 ต่อไป โดยบริษัทฯ ได้แนบแบบเสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการคัดเลือกตำแหน่งกรรมการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มาเพื่อการประกอบการพิจารณาใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นพร้อมกันนี้ด้วย รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

Back to top button