ลือ “สิทธิชัย” ยื่นลาออกตำแหน่ง “ซีอีโอ” IFEC แล้ว!

ลือ "สิทธิชัย" ยื่นลาออกตำแหน่ง "ซีอีโอ" IFEC แล้ว!


แหล่งข่าวภายในบริษัท เปิดเผยว่า วันนี้ (1 ธ.ค.) นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้ดำเนินการยื่นเอกสารการลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ “ซีอีโอ” ให้กับทางบริษัทแล้ว โดยมีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า นายสิทธิชัย ยังดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการ อีกหนึ่งตำแหน่ง แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลว่า นายสิทธิชัย ได้ขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแต่อย่างใด

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า แม้นายสิทธิชัยจะลาออกจากการเป็นซีอีโอ แต่จะยังคงมีชื่อเป็นคณะกรรมการของบริษัท ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวคาดการณ์ว่า ความชัดเจนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวน่าจะถูกเปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในอีกไม่ช้าต่อจากนี้ หากข้อมูลเรื่องการลาออกของ นายสิทธิชัย เป็นความจริง

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวลือเกิดขึ้นในวงกว้างเกี่ยวกับการพิพาทเพื่อแย่งชิงอำนาจการบริหารงานของ IFEC ระหว่างกลุ่มของนายสิทธิชัย กับ กลุ่มของ นายแพทย์ วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ โดยบุคคลทั้งสองเคยเป็นอดีตผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของบริษัท ซึ่งต่อมาได้เกิดปัญหาในเรื่องการบริหารกิจการเกิดขึ้น จึงทำให้ต่างฝ่ายมีความจำเป็นต้องหาพันธมิตรเพื่อเข้ามาร่วมถือหุ้น และช่วงชิงสัดส่วนในการถือครองหุ้น IFEC ให้ได้มากที่สุดอีกด้วย

Back to top button