FER คาดผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนคึกคัก ระดมทุนลุยธุรกิจพลังงานเต็มสูบ

FER คาดผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 1-7 ก.พ. คึกคัก ระดมทุนลุยธุรกิจพลังงานเต็มสูบ


นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) หรือ FER เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่า ผู้ถือหุ้นเดิมจะใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่จะเสนอขายในช่วงวันที่ 1-7 ก.พ.นี้อย่างคึกคัก หลังจากที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2560 ของบริษัท มีมติอนุมัติเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มทุนจดเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท รวมถึงการเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นจำนวนไม่เกิน 759.2 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้เนื่องจากการขยายการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท ไปยังกลุ่มธุรกิจที่มีรายได้และอัตราการทำกำไรที่สม่ำเสมอจะช่วยต่อยอดธุรกิจพลังงานและช่วยกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทในภาพรวม นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการเพิ่มรายได้และอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม จะช่วยให้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง และเพิ่มกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในระยะยาว ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

อนึ่ง การขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมดังกล่าว เป็นไปตามแผนการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 3.44 พันล้านบาท จากเดิมที่ 1.44 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 1.44 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรไม่เกิน 759.2 ล้านหุ้น ขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท พร้อมให้ฟรีใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ รุ่นที่ 2 (FER-W2) ที่จะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนสัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยวอร์แรนต์มีอายุ 2 ปี และมีราคาใช้สิทธิ 1.25 บาท/หุ้น อัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้น  ทั้งนี้ จะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 379.6 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของ FER-W2 ด้วย ส่วนหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือไม่เกิน 300 ล้านหุ้น จะเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP)

โดยการเพิ่มทุนดังกล่าวส่วนหนึ่งจะใช้รองรับการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท สตาร์ แก๊ส จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเป็นตัวแทนนายหน้าในการจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/60

X
Back to top button