FSMART ขายสินทรัพย์พร้อมเพิ่มทุนในบริษัทย่อย “ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง”

FSMART ขายสินทรัพย์ให้บริษัทย่อย "ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง" มูลค่ารวม 98.84 ลบ. เพื่อปรับโครงสร้างบริหารจัดการ-ลงทุนเพิ่ม พร้อมเพิ่มทุนบริษัทย่อยเป็น 100 ลบ. จากเดิม 1 ลบ.


บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้  (19 ม.ค.)  อนุมัติการจำหน่ายสินทรัพย์ให้กับบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นสินทรัพย์ที่นอกเหนือจากสินทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจการให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยจะจำหน่ายให้กับบริษัทย่อยในมูลค่ารวม 98.84 ล้านบาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

ทั้งนี้ การจำหน่ายสินทรัพย์ครั้งนี้ เพื่อแยกธุรกิจดังกล่าวออกจากธุรกิจการให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้มีความชัดเจนและมีความคล่องตัวในการบริหารจัดการ          

นอกจากนี้ยังอนุมัติการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง จำกัด ที่จะเพิ่มทุนจากเดิม 1 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 9.9 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยบริษัทอนุมัติการซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวจำนวน 9.9 ล้านหุ้น ซึ่งจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/60 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทย่อยเพิ่มเป็น 99.97% จากเดิม 97% โดยมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนเพื่อลงทุนในตู้จำหน่ายสินค้าหยอดเหรียญและอื่น ๆ

Back to top button