ก.พลังงานเรียกผู้ประกอบการ “วินด์ฟาร์ม” หารือด่วน!

ด่วน! กระทรวงพลังงานเรียกผู้ประกอบการวินด์ฟาร์มหารือการใช้พื้นที่ส.ป.ก. ย้ำหากโครงการใดผิดข้อตกลง ต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาตทันที


ด่วน! กระทรวงพลังงานเรียกผู้ประกอบการวินด์ฟาร์มหารือการใช้พื้นที่ส.ป.ก. ย้ำหากโครงการใดผิดข้อตกลง ต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาตทันที

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.59) กระทรวงพลังงานได้ส่งจดหมายถึงผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาการใช้พื้นที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ภายในวันนี้ (10 ก.พ.) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ส.ป.ก.ได้ทำการยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินกับบริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม จำกัด และการยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินดังกล่าวนั้น อาจส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนรายอื่นๆ ที่ขอดำเนินกิจการประเภทเดียวกันในพื้นที่ ส.ป.ก.ด้วย

โดยเนื้อหาที่คาดว่าจะมีการพูดถึงเป็นกรณีของใบอนุญาตที่กระทรวงได้เคยออกให้กับโครงการโรงไฟฟ้า ซึ่งอาจมีการสอบถามว่าผู้ประกอบการรายไหนติดปัญหาเรื่องอะไรบ้าง โดยกระทรวงพลังงานนั้นเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมจะทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งนี้หากรายใดมีปัญหาจะทำการพิจารณาเป็นรายกรณี

สำหรับข้อมูลล่าสุดในกระทรวงพลังงานพบว่าผู้ประกอบการที่ทำโครงการในพื้นที่ส.ป.ก.นั้น ปฏิบัติตามข้อตกลงมาโดยตลอด แต่สาเหตุที่ต้องเรียกประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการย้ำว่าหากโครงการใดที่ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงจะถูกเพิกถอนใบอนุญาต

Back to top button