CEI งานเข้า ลดซื้อหุ้น W.Solar จาก WIN

CEI ลดขนาดการซื้อหุ้น W.Solar จาก WIN เหลือ 3.92 ล้านหุ้น จากเดิม 8 ล้านหุ้น เพื่อป้องกันผลกระทบจากเงื่อนไขสัญญาขายไฟฟ้าที่ W.Solar ทำไว้กับกฟภ.


บริษัท คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CEI ระบุว่า วานนี้ (9 เม.ย.) บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อหุ้นของ W.Solar กับบริษัท สวนอุตสาหกรรมม วินโคสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIN โดยบริษัทได้ลดขนาดการลงทุนเพื่อป้องกันผลกระทบจากเงื่อนไขสัญญาขายไฟฟ้าที่ W.Solar ได้ทำไว้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ทำให้จำนวนหุ้น W.Solar ที่จะบริษัทจะเข้าซื้อนั้น มีจำนวน 3.92 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1 บาท คิดเป็นเงิน 39.2 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะชำระเงินจำนวน 10 ล้านบาทในวันลงนามในข้อตกลง และชำระจำนวน 19.2 ล้านบาท ภายในวันที่ 23 เม.ย. และชำระจำนวน 10 ล้านบาท และโอนกรรมสิทธิ์หุ้นจำนวน 3.92 ล้านหุ้น เมื่อบริษัทได้ดำเนินการเชื่อมต่อและเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โดยผู้ขายจะโอนกรรมสิทธิ์หุ้นให้แล้วเสร็จภายใน 14 วันนับจากวันที่ได้รับชำระเงินดังกล่าว

โดยผู้ซื้อและผู้ขายตกลงให้มีกรรมการบริษัทจำนวน 4 คน และจำนวนกรรมการผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท คือ กรรมการของผู้ขายจำนวน 1 คนและกรรมการของผู้ซื้อจำนวน 1 คน ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท

ทั้งนี้เมื่อเดือนก.พ.CEI แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติลงทุนใน W.Solar จำนวน 8 ล้านหุ้น ในราคาพาร์หุ้นละ 10 บาท รวมเป็นเงิน 80 ล้านบาท

Back to top button