RS เล็งปรับเป้าผลประกอบการปีนี้ หลังธุรกิจสุขภาพและความงามโตเกินคาด

RS เล็งปรับเป้าผลประกอบการปีนี้ หลังธุรกิจสุขภาพและความงาม “ไลฟ์สตาร์” โตเกินคาด มั่นใจยอดขายปีนี้ทะลุเป้า 440 ลบ.


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทกำลังอยู่ในช่วงวิเคราะห์และวางแผนของปี 60 เพื่อปรับเป้าหมายของปีนี้ใหม่ให้เหมาะสม หลังบริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด (LifeStar) ซึ่งทำธุรกิจสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) มีผลการดำเนินงานสูงเกินเป้าหมาย และมั่นใจว่าธุรกิจดังกล่าวจะกลายเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัทในอนาคต

จากการทุ่มเทใส่ใจและพัฒนาอย่างเต็มที่ในทุกมิติ ผูกเป็นกลยุทธ์ที่เกิดผล ทำให้การเติบโตของไลฟ์สตาร์สูงมากเกินเป้าหมาย โดยทีมบริหารกำลังอยู่ในช่วงวิเคราะห์และวางแผนใหม่ ของปีนี้ เพื่อปรับเป้าหมายของปีนี้ใหม่ให้เหมาะสม และมั่นใจว่าธุรกิจสุขภาพและความงามขึ้นแท่นเป็นธุรกิจหลักของอาร์เอสควบคู่กับธุรกิจสื่อที่มีช่อง 8 เป็นเรือธง มั่นใจทั้งปีนี้อาร์เอสจะทำได้ตามเป้าหมายที่ประกาศไว้” นายสุรชัย กล่าว

อนึ่ง เมื่อต้นปี RS ตั้งเป้าหมายผลการดำเนินงานในปี 60 จะมีผลประกอบการพลิกกลับเป็นกำไร จากที่ขาดทุน 102.1 ล้านบาทในปี 59 และตั้งเป้ารายได้ 3.5 พันล้านบาท จากราว 3.12 พันล้านบาทในปีก่อน โดยรายได้ในปีนี้จะมาจากธุรกิจสื่อ 75% ธุรกิจสุขภาพและความงาม 15% ธุรกิจเพลง 5% และอื่น ๆ 5%

ขณะที่ไลฟ์สตาร์ ก้าวสู่ปีที่ 3 แนวโน้มกำลังเติบโตดีมากตามเทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม เพราะประชาชนให้ความสำคัญใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น ปัจจุบัน ไลฟ์สตาร์  มี 3 แบรนด์แยกตามกลุ่มสินค้า ประกอบด้วย แบรนด์แรก Magique (มาจีค) กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (Skin Care) แบรนด์ที่สอง Revive (รีไวฟ์) กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม (Hair Care) และแบรนด์ที่สาม S.O.M (Science of Body&Mind) กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Food Supplements)

ทั้งนี้จากากแผนธุรกิจปี 60 ตั้งเป้าหมายว่า ไลฟ์สตาร์ จะเติบโตถึง 100% แต่ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ สามารถทำยอดขายต่อเดือนขยายตัวแบบเกินคาด เมื่อเทียบกับยอดขายต่อเดือนของปีก่อน ทำให้มั่นใจว่าทั้งปีจะทำได้เกินเป้าที่วางไว้ 440 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลสำเร็จมาจากการใช้กลยุทธ์ การเชื่อมโยงคุณภาพในทุกมิติ (Synergy all Dimensions) เป็นแนวทางการผลักดันให้ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด มี 3 เรื่องหลักๆ ด้วยกัน

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเตรียมใช้งบลงทุน 30 ล้านบาท สำหรับเพิ่มในแต่ละกลุ่มสินค้ามากกว่า 15 รายการ เช่น กลุ่มมาจีค, กลุ่มรีไวฟ์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.O.M โดยยังคงให้ความสำคัญกับการจับมือกับแล็บ (LAB) ชั้นนำระดับโลกคัดสรรคุณภาพสินค้าดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ในเชิงลึก , สื่อ ที่จะผสานทุกสื่อในเครือให้เกิดประโยชน์สูงสุด มุ่งเจาะลึกให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

 

รวมทั้งช่องทางการจัดจำหน่าย ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางเข้าถึงและบริการ ด้วยการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เทเลเซลล์กว่า 2 เท่าตัว เพื่อเสริมความพร้อมการให้บริการได้ทั่วถึงผ่านช่องทางจำหน่ายผ่าน Call Center โทร.1781 และเจ้าหน้าที่ระบบวิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อมีความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคนำไปสู่การต่อยอดทำตลาดได้แม่นยำมากขึ้น รวมถึงเพิ่มความสำคัญช่องทางออนไลน์ด้วย และเตรียมพัฒนาช่องทางขายตรงในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ยังสนใจจะขยายไปยังตลาดต่างประเทศ ในเบื้องต้นกำลังมองความเป็นไปได้เข้าไปทำตลาดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจท้องถิ่นในกลุ่มประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม

Back to top button