NWR ลุ้นรายได้ปีนี้แตะหมื่นล้าน ลุยประมูลงานรัฐ-เอกเชนเพียบ

NWR ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อนที่ 8.34 พันล้านบาท หลังตุน Backlog แล้วกว่า 1.46 หมื่นล้านบาท - พร้อมลุยประมูลงานรัฐ-เอกเชนอีกเพียบ


นายปสันน์ สวัสดิ์บุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR เปิดเผยผ่านรายการ ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ 8.34 พันล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 59 มีงานในมือคงเหลือ (Backlog) อยู่ที่ 1.46 หมื่นล้านบาท

ขณะเดียวกันตั้งเป้าทั้งปีรับงานใหม่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนได้รับงานใหม่มูลค่า 9.26 พันล้านบาท โดยคิดเป็นสัดส่วนรายได้จากภาครัฐราว 90% อาทิ งานโครงการรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ งานท่าเรือ เป็นต้น ส่วนที่เหลือเป็นงานภาคเอกชน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นงานก่อสร้างอาคาร

สำหรับแหล่งเงินลงทุน นั้น บริษัทได้รับเงินสนับสนุนจากธนาคาร และได้รับการสนับสนุนจากการออกหุ้นกู้ ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้บริษัทนำเงินส่วนนี้มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมขออนุมัติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อออกหุ้นกู้ชุดใหม่มูลค่าราว 1.5 หมื่นล้านบาท

X
Back to top button