TFGเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20% เล็งขยายโรงงานผลิตอาหารในจ.ขอนแก่น

TFG เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20% จากเดิม 15% หลังธุรกิจเติบโตตามกลยุทธ์ เล็งขยายโรงงานผลิตอาหารในจ.ขอนแก่น


นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG กล่าวว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากระดับ 2.1 หมื่นล้านบาทในปีก่อน ขณะที่ในไตรมาสแรกปีนี้มีรายได้เติบโตแล้ว 28% ซึ่งการเติบโตเป็นไปตามยุทธศาสตร์ Year of Growth  ที่จะขยายทั้งสี่แกนหลักของธุรกิจ ไก่ ,สุกร ,อาหารสัตว์ และอาหารแปรรูป ประกอบด้วย ฟู้ดส์เซอร์วิส และ ไส้กรอก โดยได้รับผลดีจากปริมาณการผลิตไก่ สุกร อาหารสัตว์ ที่เพิ่มขึ้น

ล่าสุดบริษัทได้มีแผนขยายธุรกิจ โรงงานผลิตอาหารที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อรองรับ การขยายธุรกิจเข้าสู่ภาคอีสาน เพื่อสร้างรอบเลี้ยงไก่และสุกร เพิ่ม เสริมกับการเปิดโรงชำแหละสุกรใหม่ที่ขอนแก่น ขนาดวันละ 600 ตัว

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบาย และกลยุทธ์หลักในการลดต้นทุนการผลิตทั้งระบบ ซึ่งเน้นการจัดการต้นทุน การบริหารความเสี่ยงต้นทุนวัตถุดิบ ทั้งนำเข้าและ ซื้อในประเทศ ในปีนี้ได้อานิสงส์จากราคาที่ต่ำกว่าปีที่แล้ว และ ค่าเงินบาทแข็ง ช่วยให้ลดค่าใช้จ่ายนำเข้าอีกทางหนึ่ง

นอกจากนั้น บริษัทมีนโยบายสร้างความยั่งยืนทั้งรายได้และกำไรโดยจะขยายการผลิตไก่แช่แข็งเพื่อส่งออกปีนี้ ประมาณ 32,000 ตัน จาก 24,000 ตัน ในปีที่แล้ว และการสร้างโรงงานไก่ปรุงสุกเพื่อการส่งออก ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้วจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/61  และจะเริ่มส่งผลบวกต่อรายได้ ประมาณปีละ 5,800 ล้านบาท ในปี 62  และ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในธุรกิจเสริม  ธุรกิจไก่แปรรูปและปรุงสุก และธุรกิจซ้อสปรุงรส และ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย

อนึ่ง เมื่อเดือนพ.ค. TFG ระบุถึงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

X
Back to top button