FNS ออกหุ้นกู้ระยะสั้น 1.5 พันลบ. เสนอขาย 15 มิ.ย.60-31 มี.ค.61

FNS ออกหุ้นกู้ระยะสั้นอายุไม่เกิน 270 วัน วงเงินคงค้างไม่เกิน 1.5 พันลบ. เสนอขาย 15 มิ.ย.60-31 มี.ค.61 หวังระดมทุนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน-ชำระคืนหนี้


บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) หรือ FNS ระบุว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้น อายุไม่เกิน 270 วัน จำนวนคงค้างรวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท และไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เสนอขาย โดยอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยตลาด ณ ช่วงเวลาที่เสนอขาย ชำระดอกเบี้ยครั้งเดียวเมื่อครบกำหนด

โดยบริษัทจะเสนอขายต่อผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน โดยเริ่มต้นการเสนอขายในวันที่ 15 มิ.ย. 60 และสิ้นสุดการเสนอขายในวันที่ 31 มี.ค.61 โดย บล.ฟินันซ่า เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ทั้งนี้บริษัทมีวัตถุประสงค์การใช้เงินในการออกหุ้นกู้ระยะสั้นครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้ชำระคืนหนี้ระยะสั้นที่ถึงกำหนดชำระ

อนึ่ง บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศ (National rating) ระยะยาวของบมจ.ฟินันซ่า ที่ระดับ “BBB-(tha)” แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ “F3(tha)” เมื่อวันที่ 26 ก.ค.59

Back to top button