CCN เดินหน้าประมูลงานภาครัฐเต็มสูบ มั่นใจรายได้ปีนี้โตเกิน50%

CCN แย้มผลงานไตรมาส 2 ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดลูกค้าเดิมหนุน พร้อมรับอานิสงส์รัฐหนุนไอที เล็งเข้าประมูลงานเพิ่ม หวังมีสัดส่วนรายได้จากภาครัฐ 70% หนุนครึ่งปีหลังโตเด่น มั่นใจปีนี้รายได้โตเกิน 50% เล็งเพิ่มทุน 57.50 ล้านหุ้น ขาย RO จำนวน 46 ล้านหุ้น อัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 6 บาท


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีซีเอ็น-เทค จำกัด (มหาชน) หรือ CCN เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/60 คาดใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 60.72 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1.82 ล้านบาท

โดยจะมาจากงานในส่วนของลูกค้าเก่า เช่น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นต้น อีกทั้งบริษัทมีการเตรียมความพร้อมในการปรับโครงสร้าง และทีมงาน เพื่อเข้ารับงานภาครัฐมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทเล็งเห็นว่า ภาครัฐให้ความสำคัญในด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 จึงมองเห็นโอกาสในการเข้ารับงาน เพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 คาดจะมีงานภาครัฐออกมาจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอประเมินมูลค่าโครงการที่จะออกมาที่ชัดเจนก่อน

เบื้องต้นหากบริษัทได้รับงานคาดจะสามารถรับรู้รายได้ปี 2560 ประมาณ 20-30% จากนั้นจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงกลางปี 2561 ดังนั้นจึงคาดช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560 จะมีรายได้เติบโตโดดเด่น หลังจากแนวโน้มงานจากภาครัฐที่คาดจะออกมาในช่วงนี้จำนวนมาก

โดยงวดไตรมาส 3/60 คาดจะเริ่มเห็นภาพที่ชัดเจน และเริ่มทยอยรับรู้รายได้ทันทีบางส่วน หลังจากนั้นไตรมาส 4/60 จะเป็นช่วงไฮซีชั่นของบริษัทที่มีการส่งมอบงานจำนวนมาก ตามจำนวนงานของโครงการที่คาดว่าจะได้รับ

ทั้งนี้ภาพรวมปี 2560 ตั้งเป้าจะมีรายได้เติบโตมากกว่า 50% จากปี 2559 ที่มีรายได้ 316 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการปรับโครงสร้างธุรกิจ หันมารับงานภาครัฐมากขึ้น โดยปี 2560 คาดจะมีสัดส่วนรายได้จากภาครัฐ 70% จากปี 2559 ที่บริษัทมีการรับงานจากภาคเอกชนคิดเป็นสัดส่วน 100%

“ปีนี้เป็นปีที่บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจในการเข้ารับงานจากภาครัฐมากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งภาครัฐให้ความสำคัญในด้านเทคโนโลยี จึงมองเห็นโอกาสในการผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต คาดหวังจะเห็นงานออกมาอย่างชัดเจนให้ช่วงครึ่งปีหลัง และเติบโตอย่างโดดเด่น” นายสิทธิเดช กล่าว

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมซึ่งได้รับผลดีจากนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่ขับเคลื่อนประเทศ ที่มีความต้องการพัฒนาเทคโนโลยี แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า น่าจะมีการแข่งขันที่สูง ทำให้บริษัทเร่งผลักดันตัวเอง และพัฒนาองค์กร เพื่อสร้างโอกาสในการรับงานมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 57.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท แบ่งเป็น จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 46 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นเดิม (Rights Offering) ในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 6 บาท

อีกทั้งจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 11.50ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รองรับการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 1 (CCN-W1)

โดยการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว เพื่อนำไปขยายกิจการ และเป็นเงินทุนในการนำไปใช้ในงานโครงการที่บริษัทมุ่งเน้นขยาย โดยเฉพาะงานภาครัฐ และจำเป็นต้องมีสำรองให้เพียงพอต่อการเติบโตของบริษัทในอนาคต ทั้งนี้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 วันที่ 17 กรกฎาคม 2560

Back to top button