SPA แย้มผลงาน Q2/60 สดใส ทุ่มงบ 250 ลบ. ขยายสาขาเพิ่ม

SPA ส่งซิกงบไตรมาส 2/60 โตสดใส - ทุ่มงบ 250 ล้านบาท ขยายสาขาเพิ่ม-ปรับปรุงสาขาเดิม - อยู่ระหว่างศึกษาขยายสาขาในกลุ่มประเทศ CLMV คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ - มั่นใจรายได้ทั้งปีโตทะลุ 30%


นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/60 จะแจ้งหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 11ส.ค.นี้ โดยเบื้องต้นมีแนวโน้มเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมาจากทั้งสาขาใหม่ และสาขาเดิม ประกอบกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ที่ปกตินักท่องเที่ยวหลักจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ก็มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย และชาวเกาหลีเพิ่มขึ้นสำหรับสาขาที่ภูเก็ต เป็นต้น

ขณะที่แนวโน้มในช่วงไตรมาส 3/60 ธุรกิจยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เป็นไปตามเป้าหมาย แม้ว่าปกติช่วงไตรมาส 2 และไตรมาส 3 ของทุกปีจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ดังนั้น ยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนประมาณ 739 ล้านบาท โดยมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 10 สาขา ซึ่ง ณ สิ้นเดือนก.ค.60 มีการเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 7 สาขา จึงเหลือทยอยเปิดเพิ่มอีก 3 สาขา ส่งผลให้ปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยรวม 38 สาขา คาดสิ้นปี 2560 จะมีสาขารวม 41 สาขา

ด้านการขยายในต่างประเทศ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมา และเวียดนาม)โดยยังติดในเรื่องข้อกฎหมาย คาดว่าจะสรุปได้ภายในปีนี้ ส่วนแผนการขยายสาขาในสาธารณรัฐประชาชนจีนเพิ่ม ล่าสุดยังอยู่ระหว่างการเลือกรูปแบบการขยายสาขาเพิ่มว่าจะเป็นการขยายในรูปแบบแฟรนไชส์หรือจะเป็นการลงทุนเอง คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้เช่นเดียวกัน

สำหรับงบลงทุนในปีนี้ ตั้งไว้ประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเปิดสาขาใหม่ จำนวน 10 สาขา และการปรับปรุงสาขาเดิมบางส่วน คาดว่าจะใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกำไรจากการดำเนินงาน และเงินกู้จากสถาบันการเงิน

นายวิบูลย์ กล่าวว่า เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา (Let’s Relax Spa) คว้ารางวัล “Asia’s Top 50 Brands” ในงานCMO Asia 2017 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งรางวัลนี้จัดโดย World Brand Congress จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 เพื่อหาสุดยอดแบรนด์ที่เป็นที่นิยมของชาวเอเชีย ถือว่าเป็นโอกาสที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ช่วยเสริมภาพลักษณ์ อีกทั้งยังจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเลือกใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา เป็นสปาสัญชาติไทยที่ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2541 มุ่งเน้นการให้ประสบการณ์ด้านการผ่อนคลายในรูปแบบการทำทรีทเมนต์สปาที่หลากหลาย เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา ปัจจุบันนี้มีทั้งหมด 24 สาขาทั่วประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพฯ, ภูเก็ต, พัทยา, เชียงใหม่, หัวหิน,กระบี่ รวมถึงการขยายไปยังต่างประเทศ ณ มณฑลคุณหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

Back to top button