THL เซ็นMOU กับ “ชูพลัง” หนุนลงทุนโซลาร์ฟาร์ม 5 MW ในจ.ชุมพร

THL เซ็น MOU กับ "ชูพลัง" หนุนเงินลงทุนโซลาร์ฟาร์ม ขนาดกำลังการผลิต 5 MW ในจ.ชุมพร


บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ THL ระบุว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 บริษัทฯได้ลงนามใน MOU กับบริษัท สวัสดี เอ็น เนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์ ฟาร์ม ของสหกรณ์การเกษตรพูนสุข จังหวัดชุมพร โดยบริษัทฯจะเป็นผู้สนับสนุนด้านเงินทุนให้กับบริษัท สวัสดี โฮลดิ้ง จำกัด

อีกทั้งในวันเดียวกันนี้ บริษัทฯได้ลงนามใน MOU กับบริษัท ชูพลัง จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์ ฟาร์ม ของสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านตากแดด จำกัด
โดยบริษัทฯจะเป็นผู้สนับสนุนด้านเงินทุนให้กับบริษัท ชูพลัง จำกัด

ทั้งนี้ตามมติคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2560 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 มีมติอนุมัติวงเงิน 2,000,000 บาท ในการจ้างที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อทำ Due Diligence กับบริษัท สวัสดี เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด โดยบริษัท สวัสดี เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด เป็นผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์ ฟาร์ม ของสหกรณ์การเกษตรพูนสุข จำกัด

โดยเป็นโซลาร์ ฟาร์มแบบติดตั้งพื้นดิน ขนาด 5 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ ตำบลพระรักษ์ อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างว่าจ้างที่ปรึกษาทางการงานเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล (Due Diligence) เพื่อที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนทั้ง 2 โครงการ

อย่างไรก็ตาม ธุรกรรมดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอน โดยจะแจ้งให้ทราบในภายหลังจากการทำ Due Diligence เสร็จ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการทำ Due Diligence ประมาณ 2 เดือน

Back to top button