CEI คาดงบปี 58 แนวโน้มดี พร้อมตั้งเป้ามีกำลังผลิตไฟฟ้า 20 MWในปี 59

CEI คาดผลการดำเนินงานรอบบัญชีปี 58 สิ้นสุด ก.ค.นี้จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่มีแนวโน้มดีขึ้น หลังยังคงเดินหน้ารุกธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม รวมถึงการรุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน วางเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้า 20 เมกะวัตต์ในปี 59


นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ ของบริษัท คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CEI เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น โครงสร้างผู้บริหารชุดใหม่ รวมไปถึงการปรับโครงสร้างในการดำเนินธุรกิจให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น

ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้จะเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ทั้งนี้ CEI คาดว่าจะพลิกให้ผลประกอบการกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ตั้งแต่รอบบัญชีของปี 59 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ CIE โดยเร็วๆ นี้  มีแผนที่จะเปิดโชว์รูมใหม่ ตรงกันข้ามกับห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ และเตรียมรับพนักงานมาร์เก็ตติ้งเพิ่ม ขณะเดียวกัน ยังแตกไลน์ไปสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 59 จะมีโรงไฟฟ้าขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะมีการพัฒนาสินทรัพย์ที่มีอยู่แล้ว พร้อมกับการปรับปรุงพื้นที่ให้เช่าในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC ซึ่งจะนำเสนอเพื่อพิจารณาอนุมัติในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งต่อไป พร้อมกันนี้ได้จัดตั้งบริษัทย่อย จำนวน 1 บริษัทเพื่อประกอบธุรกิจด้านพลังงาน ชื่อบริษัทเอซีซี กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจด้านพลังงาน

Back to top button