PYLON เตรียมย้ายเข้า SET ใน Q3/58 พร้อมคงเป้ากำไรปีนี้โต 15-20%

PYLON เตรียมย้ายเข้า SET ใน Q3/58 พร้อมคงเป้ากำไรปีนี้โต 15-20%


นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON เปิดเผยว่า สำหรับแผนการย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/58 ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพให้ PYLON แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเปิดโอกาสให้มีกลุ่มผู้ลงทุนที่สนใจเข้ามาลงทุนได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับปี 58 บริษัทยังคงตั้งเป้าการเติบโตของกำไรสุทธิประมาณ 15-20% จากปี 57 โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ(Backlog)จำนวน 900 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้เซ็นสัญญารับงานวางฐานรากเสาเข็มแบบเจาะคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2-3 เดือนและสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้ทันที  อีกทั้งยังได้ยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมมูลค่ารวมประมาณ 800 ล้านบาท

ขณะเดียวกันภาพรวมอุตสาหกรรมงานก่อสร้างและงานฐานรากเสาเข็มเจาะในปีนี้ คงมีแนวโน้มเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากการขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ของภาครัฐบาลที่ประกาศไว้ ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงกลางปีนี้

ประกอบกับงานโครงการรถไฟฟ้าอีก 3 สาย ซึ่งอยู่ระหว่างดูความชัดเจนเรื่องแหล่งเงินทุน และคาดว่าจะพร้อมเปิดประมูลก่อสร้างในช่วงครึ่งปีหลัง ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี, โครงการ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี

นอกจากนี้ การลงทุนในโครงการต่างๆ ของภาคเอกชนที่เข้ามาสนับสนุนภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างและงานฐานรากให้คึกคักนั้นจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ PYLON  เติบโตขึ้นในปี 58 และโดยเฉพาะในปี 59 ที่คาดว่าจะเป็นปีที่อุตสาหกรรมน่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนของแผนการรุกตลาดไปยังต่างประเทศนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสที่จะเข้าไปดำเนินการรับงานวางฐานรากที่ประเทศพม่าเนื่องจากมองว่าภาวะอุตสาหกรรมการก่อสร้างในพม่าเริ่มมีความต้องการที่สูงขึ้น

 

Back to top button