INTUCH คาดรายได้ปีนี้โต 5-7% ตั้งงบ 225 ลบ.ร่วมทุนพันธมิตรเกาหลี

INTUCH คาดรายได้ปีนี้เติบโต 5-7% จากปีก่อน ตั้งงบ 225 ลบ.ร่วมทุนพันธมิตรเกาหลี เผยอยู่ระหว่างการเจรจาธุรกิจร่วมลงทุน (Venture Capital) ราว 10 ราย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป


นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักการลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนมูลค่าการลงทุนในธุรกิจอื่นเป็น 25% ในปี 63 จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

โดยล่าสุด บริษัทได้ใช้เงินลงทุน 255 ล้านบาท ร่วมทุนทำธุรกิจโฮมช้อปปิ้งกับพันธมิตรจากประเทศเกาหลี ซึ่งจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 4/58 และ ยังอยู่ระหว่างการเจรจาธุรกิจร่วมลงทุน (Venture Capital) ราว 10 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อใด

เนื่องจากมีขั้นตอนในการเจรจาที่แตกต่างกันในแต่ละธุรกิจ โดยยังเน้นในธุรกิจโทรคมนาคม มีเดีย และดิจิทัลคอนเทนท์ ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัทมีธุรกิจร่วมลงทุนอยู่แล้ว 5 แห่ง และมีเงินสดประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยไม่มีภาระหนี้สิน

อย่างไรก็ดี บริษัทคาดรายได้ปีนี้เติบโต 5-7% จากปีก่อน ซึ่งจะมาจากการเติบโตของบริษัทย่อยโดยเฉพาะ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการรับรู้รายได้ดาวเทียมไทยคม 6 เต็มปีรวมถึงไทยคม 7 ที่รับรู้เต็ม 100% ในไตรมาส 3 เป็นต้นไป ขณะที่ AIS จะเข้ามาในรูปแบบของส่วนแบ่งกำไรตามสัดส่วนที่ถืออยู่ 40.45%

Back to top button