Eagle Eye 2:30 P.M. – บล.เออีซี

MARKET MONITOR สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้า …


MARKET MONITOR

สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้าดีดตัวขึ้นต่อตามคาด โดยเปิดตลาดด้วยการทำ Gap up กว่า 8 จุด แกว่งตัวอยู่บนแดนบวกตลอดช่วงเช้า ก่อนปิดครึ่งวันเช้าที่ระดับดัชนี 1,839.41 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายกว่า 4.4 หมื่นล้านบาท

โดยมีกลุ่มพลังงานเช่นเคยที่หนุนหลังการแกว่งตัวของ SET ในแดนบวก ทั้งนี้ กราฟรายวัน ดัชนี SET ยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบแนวโน้มขาขึ้น (Uptrend Channel) อย่างแข็งแกร่ง ประกอบกับสัญญาณทางเทคนิคยังเป็นภาพเชิงบวกอยู่ เช่น MACD ตัดเหนือ Signal Line ขณะดียวกัน Modified Stochastic ยังคงสัญญาณซื้อระยะสั้น(%K>%D)

มุมมองตลาดช่วงบ่าย: หลังจาก SET ยืนเหนือแดนบวกตลอดช่วงเช้า ประกอบกับสัญญาณทางเทคนิคยังสนับสนุนการไปต่อของดัชนี ทำให้เราคงมุมมองเดิมที่ SET แกว่งตัวขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1,848 จุด (All Time High)

กลยุทธ์ในช่วงบ่าย: ถือหุ้นต่อโดยโดยมีแนวต้านถัดไป 1,848 จุด โดยมีแนวรับระหว่างวันที่ 1,824 จุด ทั้งนี้หากดัชนีวกกลับมาต่ำกว่า 1,819 จุด ขายหุ้นเพื่อป้องกันความผันผวนที่จะสูงขึ้น

Point of View

สำหรับ Shining Stock ภาคบ่าย เราเลือกBAY เป็นหุ้นที่จะ Outperform ต่อในช่วงบ่าย หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า กราฟ 120 นาที แท่งทียนล่าสุดสามารถเบรกเหนือเส้น Downtrend ได้ จากแรงส่งของสัญญาณการกลับตัว Bullish Divergence (จากแนวโน้มลงเป็นขึ้น) ประกอบกับทางเทคนิคเกิดสัญญาณเชิงบวกจาก Modified Stochastic ซื้อระยะสั้นที่ (%K>%D)

ขณะที่ MACD เองเริ่มโค้งตัวตัดขึ้นเหนือเส้น Signal ทำให้เราคาดว่า BAY น่าจะแกว่งตัวไปต่อ โดยมีเป้าหมายการขึ้นรอบนี้ที่ 49.75 บ. หากย่อตัวให้ซื้อกลับบริเวณแนวรับ 43.25 บ. ทั้งนี้ Stop Loss หากหุ้น BAY หลุด 42.00 บ.

Back to top button