“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้รีบาวน์ช่วงสั้น แนะสอย 16 หุ้น ปรับลงซื้อเล่นรอบหมุนเร็ว

“บล.เออีซื”ชี้ SET วันนี้รีบาวน์แต่ช่วงสั้น แนะสอย 16 หุ้น ปรับลงซื้อเล่นรอบหมุนเร็ว-มีปัจจัยบวก อาทิ WHA, AMATA, ROJNA,CPALL, BJC, BCH, JWD, SMPC, VIBHA,MONO, RS, SPALI,ERW,MINT,AOT


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (9พ.ค.61) คาด SET Index แกว่งตัวกรอบ 1,750-1,770 จุด โดยแม้ดัชนีลุ้นรีบาวน์ แต่มองมีโอกาสเป็นการเด้งเพื่อลงต่อหลัง Fund Flow ยังมีทิศทางไหลออกจากเงินบาทที่อ่อนค่า

แม้วันนี้ SET Index มีโอกาสรีบาวด์ แต่เรามองช่วงสั้นบรรยากาศการลงทุนจะมีลักษณะ  ซึมตัวลงหลังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ อีกทั้งเงินบาทที่อ่อนค่ายังกดดันให้ Fund Flow มีทิศทางไหลออก ซึ่งทำให้หุ้น Big Cap. โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานและกลุ่มธพ. ยังเสี่ยงถูกแรงเทขาย ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงแนะนำให้ “Wait&See” ขณะที่นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ปรับลงซื้อเล่นรอบหมุนเร็ว”ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่

1) หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC : WHA, AMATA, ROJNA

2) หุ้นReal Sector ที่คาดงบ ไตรมาส1/61 กำไรจะออกมาเติบโตดี เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน: CPALL, BJC, BCH, JWD, SMPC, VIBHA, MONO, RS, SPALI

3) หุ้นท่องเที่ยวรับอานิสงส์ช่วง ไตรมาส1/61 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยรวม 10.6 ล้านคน โต 15.39%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเที่ยวเมืองรองคึกคักรับนโยบายรัฐ : ERW, MINT, AOT 

Fundamental Reports

AUCT (BUY:[email protected]): ช่วง ไตรมาส1/61 กำไรเติบโต 25.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่สดใสและแผนหาคู่ค้าใหม่ๆมากขึ้นส่วนทั้งปี 61 คาดกำไรพลิกโตเด่น 29.3%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากโครงการรถคันแรกครบรอบ 5 ปี และแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ประมูลรถจาก End User + มี Upside สูง 46.1% และคาดให้ Div.Yield ปีนี้ 4.8% จึงคงแนะนำ “ซื้อ”

MTC (HOLD:TP@48): แม้ช่วง ไตรมาส1/61 กำไรโตเด่น 55.5%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนด้วยยอดสินเชื่อคงค้างที่ขยายตัวดีและสาขาที่เพิ่มขึ้นส่วนทั้งปี 61 คาดกำไรโต 36.3%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากภาวะจับจ่ายในประเทศที่ฟื้นตัวบวกกับแผนเพิ่มสาขาในปีนี้อีก 600 สาขาแต่ช่วงสั้นยังมีความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่อาจส่งผลอย่างมีนัยยะต่อทิศทางการดำเนินธุรกิจเราจึงยังแนะนำ”ถือ”เพื่อรอความชัดเจนของ พ.ร.บ. Non-Bank ก่อน

Market Talk and News

RJH (BUY@31): แม้ช่วงไตรมาส1/61 คาดกำไรสุทธิโตแค่ 3.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะช่วง 1Q60 รับรู้รายได้พิเศษภาษีเงินได้รอตัดบัญชีของบ.ย่อยแต่หากพิจารณา EBT คาดโตเด่น 44.7%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังมีผู้ป่วยมาใช้บริการสูงตามการเพิ่มกำลังให้บริการและศูนย์เฉพาะทางซึ่งคาดหนุนปีนี้กำไรยังโต 12.2%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 26% จึงคงแนะนำ “ซื้อลงทุน” 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  JUBILE , SPALI

Back to top button