บิ๊ก SAWAD เก็บหุ้นเข้าพอร์ต 5.7 ล้านหุ้นฟื้นความเชื่อมั่น ย้ำพื้นฐานแน่น-ผลงานยังโต!

“ดวงใจ แก้วบุตตา” ซื้อหุ้น SAWAD เกือบ 6 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 37.45 บาทต่อหุ้น ฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน ยันปัจจัยพื้นฐานมีความแข็งแกร่ง ผลการดำเนินงานยังเติบโตต่อเนื่อง ส่วนปัญหาเอ็นพีแอล มั่นใจบริหารจัดการได้


จากกรณีที่วานนี้ (16 พ.ค.61) นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน หรือ SAWAD ได้แจ้งข้อมูลรายการได้มาของหุ้น SAWAD จำนวน 5,745,000 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 37.45 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่า 215.15 ล้านบาท

ล่าสุด นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ SAWAD เปิดเผยว่า ได้เข้าไปซื้อหุ้น SAWAD เพราะยังเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทว่ายังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และยืนยันว่าสามารถบริหารจัดการตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ได้ โดยเฉพาะตัวเลขเอ็นพีแอลที่เพิ่มขึ้นล่าสุดในสิ้นสุดไตรมาส 1/61 นั้น เกิดจากลูกหนี้เอสเอ็มอีรายเดียว ซึ่งปัจจุบันก็ทยอยคืนหนี้มาจนอยู่ในสถานะปกติแล้ว

ประกอบกับหลักประกันที่นำวางค้ำประกันไว้ ก็มีมูลค่ามากกว่ามูลหนี้จริง ดังนั้นบริษัทจึงเชื่อมั่นว่าจะบริหารจัดการได้ และไม่ได้มีความเสี่ยงจนกระทบต่อความมั่นคงของบริษัท

นอกจากนี้การปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทในช่วงที่ผ่านมา โดยที่กลุ่มศรีสวัสดิ์ฯได้เข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด(มหาชน) หรือบีฟิท  ทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำธุรกิจภายใต้กรอบกฎหมายทุกขั้นตอน  ทำให้ไม่ได้มีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

“ยืนยันว่าศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ยังเติบโตต่อเนื่อง   ทำธุรกิจอย่างระมัดระวัง  และตัวเลขเอ็นพีแอลก็สามารถบริหารจัดการได้  ขอให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนมีความเชื่อมั่น ส่วนผลประกอบการไตรมาส1/61 ที่ออกมานั้นตัวเลขกำไรต่ำกว่าความเป็นจริง เกิดจากการปรับปรุงทางบัญชี  ส่วนผลการดำเนินงานจริงยังโตต่อเนื่อง” นางสาวดวงใจกล่าวในที่สุด

X
Back to top button