SIMAT มั่นใจผล Q2/61 โตแจ่ม รับรายได้ส่งมอบอุปกรณ์คอมฯ ให้ก.ศึกษาธิการมาเลเซีย 284 ลบ.

SIMAT มั่นใจผลงาน Q2/61 โตแจ่ม รับรายได้ส่งมอบอุปกรณ์คอมฯ ให้ก.ศึกษาธิการมาเลเซีย 284 ลบ. การันตีปีนี้พลิกกำไรในรอบ 5 ปี หลังเข้าซื้อกิจการ "ฮินชิซึ" รุกธุรกิจแผงวรจรควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าเต็มพิกัด


นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/61 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากมีการรับรู้รายได้และกำไรจากการส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนมากให้แก่กระทรวงศึกษาธิการของประเทศมาเลเซีย  มูลค่า 284 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่า ธุรกิจเลเบล จะยังคงเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังทำการเข้าซื้อกิจการใหม่จากบริษัท ฮินชิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (ฮินชิซึ) อาทิ ธุรกิจ Silkscreen Printing ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจเลเบลมีการเติบโตเพิ่มขึ้น

อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนการผลิตโดยเฉพาะต้นทุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และต้นทุนการสั่งซื้อวัตถุดิบจาก Economy of scale และช่วยเพิ่มรายได้ทั้งสองฝ่ายจากการรวมฐานลูกค้าที่เป็นลูกค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้นและต้นทุนการผลิตลดลง รวมถึงขยายกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายขึ้นจากการ Synergy ที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจ Label & Stamping อีกด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าผลงาน Q2/61 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ประกอบกับภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้คาดจะพลิกมีกำไรครั้งแรกในรอบ 5 ปี จากแผนการดำเนินธุรกิจปี 2561 หลังเข้าลงทุนในฮินชิซึ ซึ่งประกอบธุรกิจ Silk Screen Printing ที่เป็นแผงวงจรควบคุมสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า เดิมมีรายได้เฉลี่ย 300-400 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีตามภาวะอุตสาหกรรม Home Appliance ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลทำให้ SIMAT เติบโตอย่างแข็งแก่ง และช่วยขยายฐานรายได้ ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงต่อไป” นายทองคำ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นเพิ่มรายได้จากการให้บริการบรอดแบนด์และบริการที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ ในตลาดธุรกิจให้มากขึ้น โดยเฉพาะการให้บริการในลักษณะของโครงการให้บริการอินเทอร์เน็ตสัญญาระยะยาวในอาคารขนาดกลางและเล็ก ซึ่งจะเริ่มเห็นผลการทยอยรับรู้รายได้ของโครงการเหล่านี้ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป

ส่วนในตลาดผู้บริโภคจะมุ่งเน้นการขยายตลาด ผ่านการให้บริการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น ซึ่งจะเห็นความชัดเจนในการขยายไปยังจังหวัดใหม่ๆ ในช่วงไตรมาส 3 นี้ อีกทั้งธุรกิจเดิม ได้แก่ ธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นงานขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่เป็นลักษณะสัญญาเช่าให้แก่ลูกค้า และงานบริการทั้งงานติดตั้งและงานบริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ให้มากขึ้นเช่นกัน

Back to top button