จับตา TEAMG วิ่งแรง! ขานรับงานใหม่ รฟท. มูลค่ากว่า 30 ลบ.

จับตา TEAMG วิ่งแรง! ขานรับงานใหม่ รฟท. มูลค่ากว่า 30 ลบ.


บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 บริษัทได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างสัญญาที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเหมาะสม ออกแบบรายละเอียด และศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความจุเครือข่ายการคมนาคมทางรถไฟซึ่งครอบคลุมเส้นทางช่วงหัวหมาก – ฉะเชิงเทรา – ศรีราชา และโครงการรถไฟทางคู่ช่วงศรีราชา – มาบตาพุด โดยมีการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นผู้ว่าจ้าง ด้วยมูลค่าโครงการ 137,916,250 บาท (ส่วนของบริษัท 30,110,153 บาท) ระยะเวลาดำเนินงาน 240 วัน

สำหรับโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการย่อยในแผนการพัฒนาเครือข่ายการคมนาคมขนส่งทางรถไฟเพื่อเชื่อมต่อเขตพื้นที่อุตสาหกรรมสำคัญทั่วประเทศ สู่ 3 ท่าเรือหลัก อันประกอบด้วย ท่าเรือแหลมฉบัง, ท่าเรือมาบตาพุด และท่าเรือสัตหีบ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญภายใต้แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่เพื่อต่อยอดการเติบโตทางเศรษฐกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

โดยการได้มาซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นรายการธุรกิจปกติและเป็นไปตามเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไปที่บริษัทได้อนุมัติไว้แล้ว

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างในสัญญาที่ปรึกษาประจำ (In house) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เพื่อสนับสนุนงานด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม เศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อมของโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก (โครงการ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ (ทร.) ให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการนโยบายและรัฐบาลกำหนด

โดยการได้มาซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นรายการธุรกิจปกติและเป็นไปตามเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไปที่บริษัทได้อนุมัติไว้แล้ว มูลค่าโครงการ 39,500,000 บาท ระยะเวลาดำเนินงาน 180 วัน

อีกทั้ง เมื่อวันที่ 28 ก.ย.61 ได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างในสัญญาที่ปรึกษาเพื่อออกแบบและจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาเมืองโดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูง/สถานีรถไฟทางคู่/ศูนย์คมนาคมขนส่งในพื้นที่ศักยภาพของประเทศไทย จากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) 

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจ การลงทุน สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้เป็นไปอย่างบูรณาการสอดคล้องกัน แผนแม่บทดังกล่าวยังครอบคลุมการพัฒนาพื้นที่เขตเมืองโดยรอบเครือข่ายการคมนาคม ให้เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่มีศักยภาพและลดปัญหาการเติบโตของเมืองอย่างไร้ทิศทาง (Urban Sprawl)

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการในระยะเริ่มต้นของแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการเติบโตที่ยั่งยืนทางเศรษฐกิจ และพัฒนาประเทศไทยสู่ความมั่งคั่ง และยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของประเทศ

โดยการได้มาซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นรายการธุรกิจปกติและเป็นไปตามเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไปที่บริษัทได้อนุมัติไว้แล้ว มูลค่าโครงการ 398,400,000 บาท (ส่วนของบริษัท 110,845,500 บาท) ระยะเวลาดำเนินงาน 540 วัน

Back to top button