เผยชื่อขาใหญ่เข้าซื้อหุ้น MK จาก “ตั้งมติธรรม”

MK เผย "สุเทพ วงศ์วรเศรษฐ" ผู้ถือหุ้นใหญ่ใน "บ.แคสเซิล พีคฯ-ซีพีดี โฮลดิ้ง" เข้าซื้อหุ้น MK จากกลุ่ม "ตั้งมติธรรม" ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน MK จำนวน 20.64% ในราคา 6.75 บ./หุ้น ขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารใหญ่ของบริษัท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (15 มิ.ย.) บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK ระบุว่า ผู้ถือหุ้นของบริษัท ได้แก่ นายชวน ตั้งมติธรรม และครอบครัว จะขายหุ้น MK เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 177,550,000 หุ้น คิดเป็น 20.64% ของทุนชำระแล้วของบริษัทในราคา 6.75 บาท/หุ้น ให้แก่กลุ่มผู้ลงทุน ในวันที่ 15 มิถุนายน 2558 และจะได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบถึงรายละเอียดภายหลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ ล่าสุดบริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK ได้บรรลุข้อตกลงขายหุ้น 20.64% ให้บริษัท แคสเซิล พีค ดีเวลลอปเม้นท์ส จำกัด และบริษัท ซีพีดี โฮลดิ้ง จำกัด เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการขายหุ้นจากกลุ่มตั้งมติธรรม ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ MK 

ทั้งนี้บริษัท แคสเซิล พีค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ถือหุ้น 100% โดยนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ โดยได้มีการทำรายการซื้อขายหุ้น MK ผ่านตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 15 มิ.ย.58 ที่ราคามูลค่าหุ้นละ 6.75 บาท รวมมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งนายสุเทพ เป็นประธานคณะกรรมการบริษัท นายฟิลิปวีระ บุนนาค และนางสุธิดา สุริโยดร เป็นกรรมการบริหารบริษัท

ทั้งนี้ MK ระบุว่า ผู้ถือหุ้นของบริษัท ได้แก่ นายชวน ตั้งมติธรรม และครอบครัวว่า ได้ขายหุ้นของบริษัทให้กับ Castle Peak Developments Limited และบริษัทซีพีดี โฮลดิ้ง จำกัด ในวันที่ 15 มิถุนายน 2558 เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 177,550,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.64 ของทุนชำระแล้วของบริษัทในราคา 6.75 บาท/หุ้น โดยหลังจากการขายหุ้นแล้วครอบครัว ตั้งมติธรรม จะคงเหลือสัดส่าวการถือหุ้นราว 5.80% ขณะที่ผู้ซื้อได้ซื้อหุ้นยังไม่เข้าเกณฑ์ที่ต้องทำรายการ Tender Offer

พร้อมกันนั้น นายชวน ตั้งมติธรรม นางอัญชัน ตั้งมติธรรม และนางสาวชุติมา ตั้งมติธรรม ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัทโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.58 เป็นต้นไป และภายหลังการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและคณะกรรมการของบริษัทดังกล่าว บริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารของบริษัท ซึ่งบริษัทคาดว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

ด้านนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ในนามของบริษัท แคสเซิล พีค ดีเวลลอปเม้นท์ส และบริษัท ซีพีดี โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การเข้าซื้อหุ้น MK ในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท มั่นคงเคหะการ ที่เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยชั้นนำของประเทศ มีจุดเด่นในโครงการประเภทที่อยู่อาศัยในแนวราบ เน้นทำเลที่มีศักยภาพที่ครอบคลุมในทุกมุมเมือง มีโครงการในระดับราคาประมาณ 3-10 ล้านบาท

ขณะที่นายชวน ตั้งมติธรรม ผู้ก่อตั้งบริษัท MK เปิดเผยว่า การขายหุ้นของครอบครัวครั้งนี้นับว่าเป็นการส่งต่อธุรกิจที่ตนพัฒนามากว่า 50 ปีให้กับทีมงานที่มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะพัฒนาบริษัทให้เจริญก้าวหน้า รวมถึงเป็นโอกาสอันดีในการขยายกิจการไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ โดยเชื่อมั่นว่าจากการวางรากฐานบริษัทให้มีความพร้อมทั้งบุคคลากรที่มีประสบการณ์ ฐานะทางการเงินของบริษัทที่แข็งแกร่ง จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน ทีมผู้บริหารใหม่จะสามารถสานต่อเจตนารมณ์ที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ โดยลูกค้าและพนักงานรวมถึงผู้ถือหุ้นทุกคนจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จากนี้ไป ตนในฐานะประธานที่ปรึกษาของคณะกรรมการบริษัท ยินดีที่จะให้คำปรึกษาเพื่อให้บริษัทบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

อนึ่งนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บล.ซีมิโก้ และ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคที ซีมิโก้, ประธานกรรมการ บริษัท น้ำตาลครบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ KBS,ประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ บริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ CPI และกรรมการ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ส่วนคุณวุฒิทางการศึกษา MBA, University of Wisconsin, U.S.A.

 

 

Back to top button