ECF วิ่งแรงกว่า 3% หลังหลุด Cash Balance วันแรก ลุ้นผลงานไตรมาส 4 สดใสรับไฮซีซั่น

ECF วิ่งแรงกว่า 3% หลังหลุด Cash Balance วันแรก ฟากผบห.คาดผลงานไตรมาส 4 สดใสรับไฮซีซั่นธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ล่าสุด ณ เวลา 11.35 น. อยู่ที่ 6.15 บาท บวก 0.20 บา หรือ 3.36% สูงสุดที่ 6.20 บาท ต่ำสุดที่ 5.90 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 33.89 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF ล่าสุด ณ เวลา 11.35 น. อยู่ที่ 6.15 บาท บวก 0.20 บา หรือ 3.36% สูงสุดที่ 6.20 บาท ต่ำสุดที่ 5.90 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 33.89 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น ECF ปรับตัวขึ้นแรง หลังหลุดมาตรการ Cash Balance เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2561 เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ได้ประกาศขยายเวลา

ด้าน นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่บริษัทอยู่ในช่วงการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ อาทิ โรงไฟฟ้าที่เมียนมาร์ ขนาด 220 เมกะวัตต์ที่บริษัทถือหุ้น 20% โครงการโรงงานผลิตแผ่นไม้เอ็มดีเอฟ ซึ่งปัจจุบันทั้งสองโครงการยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

อย่างไรก็ตามช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทยังสามารถสร้างกำไรจากการดำเนินงานให้เกิดขึ้นได้ และมีรายได้จากส่วนธุรกิจเฟอร์นิเจอร์เติบโตตั้งแต่ไตรมาส 3 ที่ผ่านมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มดีขึ้น ส่วนไตรมาส 4 แนวโน้มรายได้ของบริษัทคาดสามารถสร้างการเติบโตได้ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น

ส่วนความคืบหน้าการเข้าศึกษาความเป็นไปได้เพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่ด้าน IT Solution หลังจากที่บริษัทได้ลงนามร่วมกับ บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด (S-TREK) ในบันทึกข้อตกลงเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจร่วมกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินงานด้านเอกสารต่าง ๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.2561

ด้านธุรกิจพลังงานทดแทนภายหลังจากโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 7.5 เมกะวัตต์ที่นราธิวาส จำหน่ายไฟฟ้ามาได้ปีกว่าแล้วตอนนี้ความคืบหน้าสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์  ขนาด 220 MW ประเทศเมียนมาร์ ขณะนี้การก่อสร้างเฟสแรกมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะเริ่ม COD ภายในไตรมาส 1/2562 สำหรับเฟส 2-3-4 รวมทั้งสิ้น 220 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างการปรับแผนงานเพื่อหาทางเร่งการก่อสร้างให้ครบโดยเร็วที่สุดจากแผนเดิมเสร็จปีละ 1 เฟส เพื่อส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ที่จะเร็วขึ้นจากเดิม

Back to top button