SETสัปดาห์นี้ “UP” เน้นรายตัวพื้นฐานดี ชู CENTEL, PTTGC, GUNKUL หุ้นเด่น

SETสัปดาห์นี้ “UP” เน้นรายตัวพื้นฐานดี ชู CENTEL, PTTGC, GUNKUL หุ้นเด่น


Weekly outlook: UP ต้าน 1678/1689 จุด รับ 1650/1633 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (25ก.พ.-1มี.ค.62) ภาพรวมสัปดาห์นี้คาดตลาด “UP” แรงหนุนจากประเด็นการค้าระหว่าสหรัฐฯ-จีน โดยล่าสุดทั้งสองประเทศอยู่ในขั้นตอนของการร่างบันทึกความเข้าใจ (MOU) เกี่ยวกับปัญหาโครงสร้าง 6 ข้อ คือ ปัญหาการบีบบังคับให้ถ่ายโอนโอนเทคโนโลยีและการขโมยทางไซเบอร์, สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา,การบริการต่างๆ,ค่าเงิน และอุปสรรคต่อการค้ำและการเกษตรที่ไม่ใช่ภาษี

โดยต้องจับตาสัญญาณจากปธน. Trump ที่เข้าร่วมการเจรจาการค้าในสุดสัปดาห์ว่าจะมีสัญญาณเช่นไร เป็นความคาดหวังบวกต่อการบรรลุข้อตกลงทางการค้าอนเส้นตาย 1 มี.ค. หนุนสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนสัปดาห์นี้ เป็นโค้งสุดท้ายของการรางานผลประกอบการไทย ล่าสุด 189 บริษัทที่รายงานงบ 4Q18 ออกมาแล้วมีทิศทางรายได้ Surprise เชิงบวกเฉลี่ย +6.42% โดยมีจำนวนบริษัทถึง 61% ของทั้งหมดที่รายได้ดีกว่าคาดแต่ในฝั่งของกำไรสุทธิ จะพบว่าต่ำกว่าคาดเฉลี่ย -22.53% ในจุดนี้สะท้อนทิศางงบไตรมาส 4 ที่ออกมามีการเติบโตของราได้ได้ที่ดี แต่โดนผลลบจากรายการพิเศษมากดดัน

โดยเฉพาะกลุ่มโรงกลั่นที่ขาดทุนทุนสต๊อกน้ำมัน ตามราคาน้ำมันเดือน ธ.ค. 2018 ที่ย่อต่ำล ทำให้ผลประกอบการของตลาดหุ้นไทย 1Q19 มีแนวโน้มฟื้นตัว q-q โดดเด่น เป็นปัจจัยช่วยขับเคลื่อนตลำดเพิ่มเติม ขณะที่ปัจจัยที่ต้องจับตาต่อ คือ 1) GDP 4Q18 ของสหรัฐ ในวันที่ 28 ก.พ. Consensus คาด 2.5% จากไตรมาสก่อน 3.4% และ 2) การลงนามด้านการค้าสหรัฐฯ กับจีน กรณีได้บทสรุปร่วมกัน

กลยุทธ์การลงทุน: คาดตลาดผ่านแนวต้าน 1667จุด ในสัปดาห์นี้ เน้นเลือกซื้อรายตัว/เลือกตัวที่ไม่เสียเปรียบต้นทุนและพื้นฐานดี โดยคงพอร์ตลงทุนถือหุ้นสูง 82.5% เน้นหุ้นอิงการลงทุน (AMATA WHA, STEC, CK, TOA), Utilities(BGRIM, GUNKUL, BWG), Laggard(KBANK, SCB, BJC) และหุ้นนำดัชนีพ้นแรงกดดันของ งบ 4Q18 คือ CPALL, PTT, PTTGC, PTTEP, IRPC และหุ้นที่เป็นเป้า MSCI(INTUCH, CENTEL, DTAC)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CENTEL, PTTGC, GUNKUL ส่วนสัปดาห์ก่อน CENTEL, PTTEP, DTAC ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 1.98% ดีกว่าดัชนีฯ ที่ให้ผลตอบแทน 1.36%

1) CENTEL (Trad) : เป้าของ Fund Flow จากการปรับเปลี่ยนกฎ MSCI

2) PTTGC (TP103) : คาดราคาน้ำมันดิบ BRENT ฟื้นตัวต่อเนื่อง 67-70เหรียญฯหนุน

3) GUNKUL(TP4.5) : กำไรฟื้นตัวต่อเนื่องตามคาด + Div Stocks 5:1 XD 24 มี.ค.

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…>>

 

 

 

X
Back to top button