CHAYO จ่อบุ๊ก 153ลบ.ขายพีพี 40 ล้านหุ้น แย้มนลท.พร้อมใจติด Silent Period ย้ำความเชื่อมั่น

CHAYO จ่อบุ๊ก 153 ลบ.ขายพีพี 40 ล้านหุ้น แย้มนลท.พร้อมใจติด Silent Period ย้ำความเชื่อมั่น


นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2562 ได้มีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 56 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทนั้น

ล่าสุด มติที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2562 ได้พิจารณาและอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 40 ล้านหุ้น พาร์ 0.50 บาท เพื่อเสนอขายแก่นักลงทุน 28 ราย ซึ่งเป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง และมีศักยภาพในการลงทุนได้จริง รวมทั้งมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์หรือศักยภาพในการที่เป็นประโยชน์หรือส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 19-21 มี.ค.2562 และสำหรับหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลืออีกจำนวน 16 ล้านหุ้น คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดแนวทางต่อไป อย่างไรก็ตาม หุ้นเพิ่มทุนที่เหลือจำนวน 16 ล้านหุ้นจะหมดอายุไปในวันที่ 30 เมษายน 2562 หากไม่มีการจัดสรรต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดราคาขายหุ้นจำนวนดังกล่าว ในราคา 3.83 บาทต่อหุ้น ส่งผลให้บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับเงินจากการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้จำนวน 153.20 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะนำมาใช้เพื่อการขยายธุรกิจในปี 2562 โดยแบ่งเป็นเพื่อการประมูลซื้อกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน จำนวน 107.24 ล้านบาท สำหรับจ่ายชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน 30.64 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

นายสุขสันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นรายย่อย นักลงทุนทั้ง 28 รายตกลงจะไม่ขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ได้รับการจัดสรรในครั้งนี้ เป็นเวลา 6 เดือน นับแต่วันที่หุ้นของบริษัทเริ่มทำการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Silent Period) ด้วยความสมัครใจ (Voluntary Lock-up)

Back to top button