ดักเก็บ 7 หุ้นเด่นเน้น “กลุ่มลีสซิ่ง” รับอานิสงค์ดอกเบี้ยขาลง!

ดักเก็บ 7 หุ้นเด่นเน้น "กลุ่มลีสซิ่ง" รับอานิสงค์ดอกเบี้ยขาลง!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(7ส.ค.62) ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)  มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% จาก 1.75% เป็น 1.50% ต่อปี โดยให้มีผลทันที ขณะที่ 2 เสียง เห็นควรให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75% ต่อปี เนื่องจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวต่ำกว่าคาดการณ์ และต่ำกว่าศักยภาพ โดยการส่งออกหดตัวมากกว่าที่ประเมินไว้

โดยคาดว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นแรงรับเม็ดเงินไหลเข้า ในกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจลีสซิ่ง ดังนั้นทางทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการรวบรวมกลุ่มหุ้นดังกล่าวมานำเสนอโดยมีหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์ อาทิ  TISCO, KKP, SAWAD, AMANAH, SINGER,MTC,JMART ดังบทวิเคราะห์ระบุไว้ดังนี้

บล.โนมูระ พัฒนสิน  กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก Trade Tension (AMATA, WHA, SABINA) วงจรดอกเบี้ยขาลง (SAWAD, AMANAH, JMART) และปันผลสูง (ADVANC, INTUCH, KKP) ส่วนกลุ่มท่องเที่ยวใช้จังหวะย่อซื้อลงทุน (AOT, MINT) และกลุ่มที่พื้นฐานดี แต่ราคาย่อลงมาสวนฐานกำไรเด่น (SCB, CPALL, BJC, CPF, KAMART, ICHI, ZEN, JMT)

 

บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุว่า Theme Strategy กลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลTISCO, KKP, SAWAD*, AMANAH*, SINGER*

 

บล.กสิกรไทย ช่วงนี้ให้เน้นหุ้นกลุ่มที่แข็งกว่าตลาด คือ Domestic play และกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง (Non-banks, กลุ่ม Utility, กองทุนอสังหาฯ, Infra funds) และหลีกเลี่ยงกลุ่ม Global play (อิเล็กทรอนิกส์,พลังงาน, ปิโตรเคมี, ขนส่งระหว่างประเทศ)

 

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม ระบุว่า คาด SET Index ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นภูมิภาคหลังค่าเงินหยวนกลับมาอ่อนค่าอีกครั้งใกล้ระดับ 7 หยวน/ดอลลาร์เช้าวันนี้ ขณะที่คาดว่ากนง.จะยังคงดอกเบี้ยต่อไปในการประชุมวันนี้ อย่างไรก็ตามจับตา FETCO เสนอรูปแบบกองทุนใหม่ทดแทน LTF ต่อรมว.คลังวันนี้ ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินไหลกลับเข้าตลาดหุ้นอีกครั้ง เราให้กรอบ SET Index แนวรับ 1639 – 1647 จุด และแนวต้านที่ 1675 – 1683 จุด

Strategy Daily Pick

TASCO   ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบลดลง

MTC     ได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง

ASK     หุ้นปันผลเด่น คาด Dividend Yield ราว 7%

Back to top button