SET เช้าร่วง 12 จุด เซ่นปัจจัยลบรอบด้าน ฟากโบรกฯแนะจับตาบจ.ประกาศงบฯ-เหตุประท้วงฮ่องกง

SET เช้าร่วง 12 จุด เซ่นปัจจัยลบรอบด้าน ฟากโบรกฯแนะจับตาบจ.ประกาศงบฯ-เหตุประท้วงฮ่องกง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10.10 น. อยู่ที่ 1,638.71 จุด ลบ 11.93 จุด หรือ 0.72% สูงสุดที่ 1,644.15 จุด ต่ำสุดที่ 1,635.94 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.2 พันล้านบาท

โดยเป็นการปรับตัวลดลงตามตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวลงจากวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน รวมทั้งการชุมนุมประท้วงในฮ่องกงกดดัน ส่งผลให้มีแรงขายนำออกมาในหุ้นขนาดใหญ่ถ่วงบรรยากาศการลงทุน

ด้านนายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวลงกันหมด ซึ่งดัชนีฯมีโอกาสที่จะลงไปทำจุดต่ำสุด (Low) ใหม่ จาก Low เดิมที่ 1,647 จุด เนื่องจากมีความกังวลเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัว จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่ยังไม่มีแนวโน้มจะบรรลุข้อตกลงได้ในเร็ว ๆ นี้ และตลาดฯขาดปัจจัยใหม่

นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงด้านการเมืองทั่วโลก ไม่ว่าจะเรื่องการชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกง, การเลือกตั้งในอิตาลีที่อาจจะเร็วกว่ากำหนด, ผลการเลือกตั้งของอาร์เจนตินาที่ฝ่ายค้านได้รับชัยชนะการเลือกตั้ง ทำให้ค่าเงินเปโซปั่นป่วน และอาจจะกระทบตลาดหุ้นทั่วโลกได้

อย่างไรก็ดี วันนี้ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป และติดตามการชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกง รวมถึงรอดูดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ และผลการสำรวจภาวะธุรกิจของยุโรป พร้อมให้แนวรับ 1,647-1,640 จุด ส่วนแนวต้าน 1,660 จุด

Back to top button