S ทุ่มงบไม่เกิน 4.5 พันลบ. ลงทุนอาคารสำนักงานให้เช่า โครงการซันทาวเวอร์ส

S ทุ่มงบไม่เกิน 4.5 พันลบ. เข้าลงทุนอาคารสำนักงานให้เช่า โครงการซันทาวเวอร์ส คาดดำเนินการแล้วเสร็จเดือนส.ค.นี้


บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 21 ก.ค.58 อนุมัติให้บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในโครงการซันทาวเวอร์ส โดยรับโอนกิจการทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วยทรัพย์สิน และหนี้สินทั้งหมดของบริษัท ซันทาวเวอร์ส จำกัด ณ วันโอนกิจการทั้งหมด โดยมีมูลค่าการลงทุนในวงเงินไม่เกิน 4.5 พันล้านบาท และอนุมัติให้แม็กซ์ ฟิวเจอร์ เข้าลงนามในสัญญาโอนกิจการทั้งหมด และสัญญาอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การโอนกิจการทั้งหมดของโครงการซันทาวเวอร์สลุล่วงไปโดยสมบูรณ์

โดยมอบอำนาจให้ฝ่ายจัดการสามารถทำการเจรจาต่อรองเงื่อนไขภายใต้กรอบที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติ ซึ่งแม็กซ์ ฟิวเจอร์ ได้เข้าลงนามในสัญญาโอนกิจการทั้งหมด และสัญญาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง กับซันทาวเวอร์ส รวมถึงชำระเงินบางส่วนแล้วเมื่อวานนี้ (22 ก.ค. ) และมีกำหนดการเข้าทำรายการรับโอนกิจการทั้งหมดในวันที่ 10 ส.ค.58

ทั้งนี้ การรับโอนกิจการทั้งหมดดังกล่าว จะเป็นการรับโอนทรัพย์สิน หนี้สิน รวมถึงสัญญาเช่าและบริการ เงินประกัน สิทธิเรียกร้อง ทรัพย์สินทางปัญญา และเงินสด ของซันทาวเวอร์ส ซึ่งการชำระเงินแบ่งเป็น ค่าตอบแทนการโอนกิจการทั้งหมดประมาณ 2,750 ล้านบาท ซึ่งชำระให้แก่ซันทาวเวอร์ส ,การชำระคืนหนี้เงินกู้สถาบันการเงินจำนวนประมาณ 1,750 ล้านบาท ซึ่งจะชำระเมื่อการโอนกิจการทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว 

โดยซันทาวเวอร์ส ประกอบกิจการอาคารสำนักงานให้เช่า ปัจจุบันมี 1 โครงการ โดยอาคารซันทาวเวอร์ส มี 2 อาคาร คือ ซันทาวเวอร์ส เอ สูง 33 ชั้น และซันทาวเวอร์ส บี สูง 41 ชั้น รวมถึงยังประกอบพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าภายใต้ชื่อ  Sun Plaza 1  และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ห้องประชุม ศูนย์ออกกำลังกาย และลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เป็นต้น ทั้งนี้ ซันทาวเวอร์ส ได้มีการเช่าที่ดินเพิ่มเนื้อที่  8 ไร่ 2 งาน 30.0 ตารางวา โดยพื้นที่ส่วนหนึ่งพัฒนาเป็นพื้นที่ปลีกให้เช่าภายใต้ชื่อ Sun Plaza 2 และอีกส่วนหนึ่งพัฒนาเป็นลานจอดรถให้เช่า

ทั้งนี้ บริษัทระบุว่า การชำระเงินเพื่อลงทุนในโครงการซันทาวเวอร์ส จะมาจากเงินทุนของกลุ่มบริษัท หรือเงินกู้ยืมจากธนาคารพาณิชย์ โดยคาดว่าการลงทุนครั้งนี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัท ขณะที่มีความเสี่ยงของธุรกิจต่ำ และยังเป็นการลงทุนที่สร้างกระแสเงินสดสม่ำเสมอระยะยาว และบริษัทสามารถรับรู้รายได้และกำไรในงบการเงินรวม ซึ่งจะช่วยเสริมรายได้และกำไรของบริษัทในช่วงที่โครงการที่พักอาศัยของบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาและคืบหน้าตามแผนงาน ซึ่งจะมีกำหนดแล้วเสร็จในอีก 2-3 ปีข้างหน้า  นอกจากนี้ยังเป็นการขยายประเภทของธุรกิจของบริษัท และยังเป็นการกระจายความเสี่ยงไปยังธุรกิจอื่นนอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม และธุรกิจที่พักอาศัย

Back to top button