ลุ้น! ยุบ-ไม่ยุบ? “พรรคอนาคตใหม่” ปมกู้เงิน “ธนาธร” บ่าย 3 วันนี้รู้ผล!

ลุ้น! "ศาลรัฐธรรมนญ" วินิจฉัย ยุบ-ไม่ยุบ? “พรรคอนาคตใหม่” ปมกู้เงิน “ธนาธร” บ่าย 3 วันนี้ (21 ม.ค.63) รู้ผล!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.พ.) เวลา 15.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้เงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ วงเงิน 191.2 ล้านบาท เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 หรือไม่ ที่บัญญัติห้ามไม่ให้พรรคการเมืองและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ได้ว่ามาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันว่า ตนเองรวมถึงแกนนำพรรคทุกคนจะไม่เดินทางไปฟังคำตัดสินที่ศาลรัฐธรรมนูญ แต่จะรวมตัวกันอยู่ที่พรรค ซึ่งหากศาลตัดสินไม่ยุบก็จะแถลงขอบคุณประชาชนและจะพูดถึงแผนการทำงานในปี 63 ให้ประชาชนรับทราบ

อย่างไรก็ตาม นายธนาธร มั่นใจว่าพรรคอนาคตใหม่จะไม่ถูกยุบแน่นอน เพราะเชื่อในความบริสุทธิ์ และเชื่อในการทำงานทางการเมืองอย่างโปร่งใส แต่หากมีการยุบพรรคจริงๆ ก็มีการเตรียมพรรคสำรองเอาไว้แล้ว และมั่นใจว่าส.ส.ของพรรคประมาณ 60 คน บวก/ลบ จะไม่ทอดทิ้ง พร้อมจะย้ายไปอยู่บ้านใหม่ด้วยกัน และพร้อมจะเดินตามนโยบายและอุดมการณ์ที่สร้างมาด้วยกัน

Back to top button