“อาซีฟา” กระแสแรง! ยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอล้น พร้อมลุยสนามเทรด 5 สิงหาฯ นี้

อาซีฟา หรือ ASEFA สุดฮอต ยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอล้นจำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาไอพีโอหุ้นละ 3.70 บาท พร้อมลุยสนามเทรด SET 5 สิงหาฯ นี้


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น IPO บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) หรือ ASEFA เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชน ทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 150 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ 3.70 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 28-29 และวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าหุ้นของ ASEFA ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโอเข้ามาเป็นจำนวนมาก ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี

ด้านนายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ ASEFA เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท

เนื่องจาก ASEFA เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง บริษัทคาดว่าผลประกอบการของบริษัทฯ จะขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต ตามอุตสาหกรรมที่จำเป็น ต้องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะธุรกิจการให้บริการศูนย์ข้อมูล โรงไฟฟ้าต่างๆ ที่จะต้องเพิ่มขึ้นตามแผนพัฒนากำลังไฟฟ้าของประเทศ รวมทั้งการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนตามโครงการลง ทุนพัฒนาด้านคมนาคมขนส่ง

ทั้งนี้ สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการขยายโรงงานโดยบริษัทฯมีแผนขยายกำลังการผลิตชิ้นส่วนโลหะเพิ่ม เป็น 8,400 ตันต่อปี จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิ 4,800 ตันต่อปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2559 เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดในอนาคต

รวมทั้งมีแผนจัดตั้งสาขาจำนวน 10 สาขา ในหัวเมืองต่างจังหวัด เพื่อรองรับโอกาสการเติบโตในแต่ละภูมิภาค รวมทั้งการเปิด AEC ซึ่งการขยายสาขาไปยังภูมิภาคทำให้รวดเร็วในการขนส่งสินค้า และลดต้นทุนการขนส่งอีกด้วย โดยจะเริ่มตั้งสำนักงานสาขาตั้งแต่กลางปี 2558 และครอบคลุมทุกภาคในปี 2559 และส่วนที่เหลือจะไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

อนึ่ง บริษัทเป็นผู้นำในการผลิตจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขายด้านไฟฟ้าครบวงจร ขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 150 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ 3.70 บาท/หุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเตรียมเข้าซื้อขายในตลาด SET ในวันที่ 5 สิงหาคม 58 นี้

Back to top button