ADVANC คาดปี 58 รายได้บริการโต 3% ลดงบลงทุนโครงข่ายปีนี้เหลือ 3.6 หมื่นลบ.

ADVANC คาดปี 58 รายได้บริการโต 3% ลดงบลงทุนโครงข่ายปีนี้เหลือ 3.6 หมื่นลบ.


บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ระบุว่า เมื่อพิจารณาจากสภาวะตลาดและผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 58 จึงมีการปรับเปลี่ยนประมาณการแนวโน้ม โดยปรับการเติบโตของรายได้จากการให้บริการ (ไม่รวมค่าเชื่อมโยงเครือข่าย) เป็นประมาณ 3% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ส่วนรายได้จากการขายอุปกรณ์ยังคงประมาณการไว้เพิ่มขึ้น 10% แต่ขาดทุนประมาณ 5-6% อัตรา EBITDA margin รวม คาดว่าจะอยู่ในระดับคงที่ ส่วนอัตรา EBITDA margin จากการบริการ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 200 bps

พร้อมทั้งปรับประมาณการเงินลงทุนโครงข่ายเป็น 36,000 ล้านบาทสำหรับปีนี้ จากเดิมกำหนดไว้ 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการขยายสถานีฐาน 3G จำนวน 29,000 แห่งรวม small cells ขยายโครงข่ายใยแก้วนำแสง รวมทั้งปรับปรุงและขยายช็อป

สำหรับทิศทางครึ่งหลังของปี 58 ดูชัดเจนขึ้นจากการประกาศกรอบเวลาการประมูลคลื่น 1800 MHz และ 900 MHz ได้ระบุไว้ในร่างหลักเกณฑ์การประมูลที่สานักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ประกาศไว้ คาดว่าการประมูลจะเกิดขึ้นในวันที่ 11 พ.ย.58 นอกจากนี้ เอไอเอสยังจะพัฒนาเครือข่ายต่อไป โดยมุ่งเน้นที่การปรับปรุงคุณภาพและเพิ่มความสามารถในการใช้งาน

Back to top button