ขนลุกทั้งคณะ! “อุตตม” ร่วมวง ครม.วานนี้ ก่อนพบตำรวจติดตามป่วย “โควิด-19”

ขนลุกทั้งคณะ! “อุตตม” ร่วมวง ครม.วานนี้ ก่อนพบตำรวจติดตามป่วย “โควิด-19”


วันนี้(18 มี.ค.) รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่บอดี้การ์ดที่ติดตามนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รายหนึ่งมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีอาการไข้ หลังจากไปในพื้นที่เสี่ยงย่านทองหล่อมา เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจ ขณะที่นายอุตตม เมื่อทราบเรื่อง ก็ได้เดินทางไปตรวจแล้วในช่วงบ่ายของวันนี้ (18 มี.ค.) พร้อมกับจะทำการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอุตตมเพิ่งร่วมประชุมครม. ที่มีพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ทำให้มีความกังวลในเรื่องนี้

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรมว.คลัง เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบว่าตำรวจในรถนำของนายอุตตมติดโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจนายดังกล่าวมาทำงานเมื่อวันพุธที่ 11 มี.ค. วันเดียวแล้วหยุดไป เพิ่งทราบตอนหลังว่าได้รับเชื้อ จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

นอกจากนั้นนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข โดยได้ประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้เข้ามาตรวจสอบตามระเบียบ พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ ขอยืนยันว่าตำรวจนายดังกล่าวไม่ได้นั่งในรถตู้คันเดียวกับนายอุตตม แต่เป็นชุดติดตามรักษาความปลอดภัยนั่งในรถนำ

Back to top button