“สธ.” พบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่ม 50 ราย อายุต่ำสุด 6 เดือน ดันยอดสะสมทะลุ 300 คน!

“กระทรวงสาธารณสุข” พบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่มอีก 50 ราย หนึ่งในนั้นเป็นทารกอายุ 6 เดือน ยอดสะสมทะลุ 300!


นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ประจำวันที่ 20 มี.ค.63 โดยระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ยืนยัน 50 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมมีจำนวน 322 ราย กลับบ้านได้จำนวน 1 รายเป็นชาวฝรั่งเศสอายุ 36 ปี รับการรักษาที่สถาบันโรคทรวงอก

ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายใหม่ 50 ราย แบ่งเป็นกลุ่ม ได้แก่

กลุ่มที่ 1 ใกล้ชิดผู้สัมผัสก่อนหน้า 41 ราย  โดยกลุ่มนี้แบ่งเป็น ผู้เกี่ยวข้องกับสนามมวย จำนวน 18 ราย เป็นผู้ชมที่เข้าไปดูในสนาม จาก กทม. นครสวรรค์ เชียงใหม่ นครนายก นครราชสีมา สมุทรปราการ พบทุกตำแหน่งงาน ทั้งเจ้าหน้าที่ ครูมวย ผู้ดูแลสนาม  , ผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง 5 ราย โดยมาจากย่านทองหล่อ รามคำแหง เป็นสำคัญ มีทั้งพนักงานและผู้เที่ยว , ผู้สัมผัสกับผู้ป่วยก่อนหน้า 12 ราย เป็นผู้สูงอายุ นักศึกษา แม่บ้าน ตำรวจ อาชีพค้าขาย และเด็กเล็กอายุ 6 เดือน 1 ราย และผู้เข้าร่วมพิธีทางศาสนา เพิ่ม 6 ราย อยู่ในปัตตานี สงขลา

กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย กลุ่มหลักเป็นคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 4 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 2 ราย ซึ่งเป็นนักศึกษากลับมาจากประเทศอังกฤษ 1 ราย อีก 1 รายเป็นพนักงานราชการทำงานอยู่ที่อังกฤษ และเป็นชาวเมียนมา 2 ราย นอกจากนี้ยังพบในผู้ทำงานอาศัยในสถานที่แออัดที่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก เกี่ยวข้องกับต่างชาติ 2 ราย เป็นไกด์ และพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ส่วนอีก 3 รายรอผลสอบสวนเพิ่มเติม

X
Back to top button