ADVANC สั่งบิ๊กคลีนนิ่ง “เอไอเอส ทาวเวอร์ 1” หลังพบพนง.ติดเชื้อโควิด-19

ADVANC สั่งบิ๊กคลีนนิ่ง "เอไอเอส ทาวเวอร์ 1" หลังพบพนง.ติดเชื้อโควิด-19 ยันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ให้บริการลูกค้า


บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับรายงานว่า มีพนักงาน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารเอไอเอส ทาวเวอร์ ชั้น 19 ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 20 มี.ค.63 ว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยพนักงานดังกล่าวมิได้มีหน้าที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉินทันที โดยบริษัทฯได้ปิดพื้นที่อาคารเอไอเอส ทาวเวอร์ 1 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ deep-cleaning ในพื้นที่ดังกล่าวและบริเวณโดยรอบ ด้วยมาตรฐานเดียวกันกับโรงพยาบาลและกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งได้แจ้งพนักงานที่ปฏิบัติงานในชั้น 19 กักตัวเองอยู่กับบ้านและเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.-3 เม.ย.63 และให้รายงานอาการของตนเองให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวัน โดยหากมีอาการที่ต้องสงสัยให้รับเข้ารับการตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาลที่บริษัทฯติดต่อไว้ให้ หรือแพทย์แผนปัจจุบัน ชั้น 1 ณ โรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานทันที

อย่างไรก็ดี ขอยืนยันว่า บริษัทฯยังสามารถให้บริการลูดค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามปกติ จากการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่จะให้พนักงานสามารถปฏิบัติงานจากบ้าน หรือ Work Form Home รวมถึงมีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19 ที่เข้มงวดตามแนวทางป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข

Back to top button