SPC เผย “มาม่า” ตั้งเป้ายอดขายรวมโต 4% อัดงบ 50 ลบ.จัดแคมเปญครึ่งปีหลัง

SPC เผย "มาม่า" ตั้งเป้ายอดขายรวมโต 4% อัดงบ 50 ลบ.จัดแคมเปญครึ่งปีหลัง อนึ่ง SPC เป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์ ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า


นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC เปิดเผยว่า ในปีนี้มาม่าตั้งเป้าหมายผลักดันยอดขายโดยรวมให้เติบโตเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปี 58 คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 15,800 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ประเภทคัพมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 3.1% ขณะที่ภาพรวมยอดขายของมาม่าในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ค.58 มีมูลค่าประมาณ 3,250 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 51% โดยผลิตภัณฑ์มาม่าคัพมีอัตราการเติบโต 5.7%  ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าตลาดโดยรวม

โดยบริษัทวางงบประมาณ 50 ล้านบาท จัดแคมเปญ “มาม่า อร่อยออกรถ แจกรีโว่ทุกเดือน แจกทองทุกวัน” เพื่อส่งเสริมการขยายตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิมที่สะสมชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์มาม่า ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ส.ค.-10 ธ.ค.

ขณะเดียวกัน คาดว่าในปีนี้จะมีผู้บริโภคให้การตอบรับร่วมส่งชิ้นส่วนมาม่าเข้ามาร่วมแคมเปญเพิ่มขึ้น 30% และผลักดันยอดขายของมาม่าในช่วงเดือน ส.ค.-ธ.ค.58 ให้เติบโตเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับของปี 57

อนึ่ง SPC เป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์ ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า

X
Back to top button