ตลท.ยื่นคำขาด! ADAM ส่งงบการเงินประจำปี 57 ภายใน 31 ส.ค.นี้

ตลท.ยื่นคำขาด! ให้ ADAM ส่งงบการเงินประจำปี 57 ภายใน 31 ส.ค.นี้ หากไม่ส่งภายในกำหนด ตลท.จะประกาศให้หลักทรัพย์ของ ADAM เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าวต่อไป อนึ่ง ADAM ขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่ 18 พ.ค.58 เป็นต้นมา


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ตามที่บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM ยังไม่ได้นำส่งงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2557 มายังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในระยะเวลาที่กำหนดกล่าวคือภายในวันที่ 2 มีนาคม 2558 และปัจจุบัน ADAM ยังไม่สามารถนำส่งงบการเงินดังกล่าวได้

ตลาดหลักทรัพย์ระบุว่า เมื่อบริษัทจดทะเบียนใดนำส่งงบการเงินงวดใดงวดหนึ่งล่าช้าเป็นเวลานานติดต่อกันมากกว่า 180 วันตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการดังนี้

1)    ประกาศว่าบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) จนครบ 180 วันนับจากวันประกาศว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเพื่อให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน

2)    หากบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการนำส่งงบการเงินได้ภายใน 180 วันนับจากวันประกาศว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน ตลาดหลักทรัพย์ฯอาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ ADAM เร่งนำส่งงบการเงินดังกล่าวเพื่อเผยแพร่แก่ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นของ ADAM ทั้งนี้ หาก ADAM ยังไม่นำส่งงบการเงินดังกล่าวภายใน 180 วันนับจากวันที่ครบกำหนดส่ง กล่าวคือภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2558 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้หลักทรัพย์ของ ADAM เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าวต่อไป

อนึ่ง ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ของ ADAM ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบบ่ายของวันที่ 25 กันยายน 2557 เป็นต้นมา เนื่องจาก ADAM ไม่ได้ดำเนินการตามข้อกำหนดตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงาน ก.ล.ต.ว่าด้วยการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนและรายการที่เกี่ยวโยงกันกรณีการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท กีธา พร๊อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (KITHA)

ต่อมาตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศให้ ADAM เข้าข่ายเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปของเงินสด (Cash Company) ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ซึ่ง ADAM ต้องดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 12 เดือนนับจากวันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับรายงานแสดงฐานะการเงินหลังการจำหน่ายสินทรัพย์ กล่าวคือ ภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งหากครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าวแล้ว ADAM ยังไม่สามารถดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ ADAM ต่อไป

บัดนี้ ADAM ยังไม่สามารถดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ ประกอบกับ ADAM ยังไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงาน ก.ล.ต.กรณีการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ KITHA ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ ADAMเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องต่อไป

Back to top button