TM เชื่อรายได้ปีนี้แตะ 700 ลบ. รับยอดขายสินค้าป้องกัน “โควิด-19” เล็งผุดผลิตภัณฑ์เพิ่ม

TM เชื่อรายได้ปีนี้แตะ 700 ลบ. รับยอดขายสินค้าป้องกัน "โควิด-19" เล็งผุดผลิตภัณฑ์เพิ่ม


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 63 เติบโตเป็น 650-700 ล้านบาท หรือราว 5-10% จากปีก่อน เป็นไปตามยอดขายกลุ่มสินค้าป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล และแอลกอฮอล์ เจลเพิ่มขึ้น หลังมีความต้องการอยากมากในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยสินค้าที่ขายดี (Best Seller) ในระยะนี้ ประกอบด้วย สินค้าภายใต้แบรนด์ Purell ทั้งแบบติดตั้งตามผนังหรือแบบพกพา, V-Wipes ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นผิวต่าง ๆ, CPE Gown ชุดป้องกันสารคัดหลั่งใช้กับบุคลากรทาการแพทย์ และถุงมือผ่าตัดหรือถุงมือใช้แล้วทิ้ง เป็นต้น

ทั้งนี้บริษัทยังขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าโดยตรงให้กับผู้บริโภค ผ่าน TM Care Online Shopping ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายแบ่งเป็น เจลล้างมือ Purell, V-Wipes ผ้าเช็ดพื้นผิวอเนกประสงค์ เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัส, ถุงมือยางอเนกประสงค์ ไร้แป้ง รุ่นยางธรรมชาติและรุ่นยางสังเคราะห์ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายออนไลน์ในปีแรกราว 10 ล้านบาท หลังจากเริ่มดำเนินการเมื่อเดือน มี.ค.63 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4-5 ชนิด โดยเฉพาะในกลุ่มชุดทดสอบ เช่น ชุดทดสอบการตั้งครรภ์ อีกทั้งเตรียมนำเข้าชุดทดสอบโควิด-19 จากประเทศจีนเพื่อจำหน่ายให้กับโรงพยาบาล ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดว่าจะทราบผลใน 1-2 สัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน TM เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าขณะนี้ทั้งสิ้น 44 แบรนด์ เพิ่มขึ้นอย่างมากจากเมื่อครั้งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีสินค้าอยู่ 26 แบรนด์

สำหรับ แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 บริษัทคาดว่าจะยังเติบโตต่อเนื่อง จากได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น แต่บริษัทก็ยอมรับว่าสินค้าบางชนิดมีไม่เพียงพอต่อความต้องการในช่วงนี้ แต่บริษัทจะพยายามส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าโรงพยาบาลเดิมก่อน

โดยปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาลภาครัฐทั้งสิ้น 643 แห่ง และโรงพยาบาลเอกชน ทั้งสิ้น 269 แห่ง ขณะที่มีสัดส่วนรายได้มาจาก 2 กลุ่มลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วทิ้ง (Disposable Equipment and Supplies) อยู่ที่ประมาณ 91% และเป็นรายได้จากกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ที่คงทน (Medical Equipment and Instrument) อยู่ที่ประมาณ 9%

ส่วนการลงทุนในโครงการ TM NURSING CARE PROJECT ซึ่งเป็นโครงการสถานดูแลผู้สูงอายุ และโรงพยายบาลขนาดเล็ก รองรับการดูแลผู้สูงอายุ มูลค่าการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 160-200 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตต่าง ๆ คาดว่าในปี 64 จะสามารถก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ และน่าจะเริ่มให้บริการได้ในปี 65-66

Back to top button